Cách chọn gạo ngon, thơm dẻo, không bị tẩy trắng

Google News

Với bí quyết này bạn sẽ có thể lựa chọn được loại gạo thơm ngon chính hiệu.

Chọn gạo mới sẽ ngon hơn
Khi bạn muốn chọn gạo thơm ngon thì cần nhớ rằng quy tắc hàng đầu là nên chọn mua gạo mới vào mùa là tốt nhất. Nếu bạn mua gạo cũ gạo để trong kho lâu ngoài sẽ giảm thơm ngon.
Chính vì vậy, khi bạn chọn mua gạo, các bà nội trợ hãy để ý đến ngày sản xuất ghi trên bao bì, nếu gạo càng mới thì càng ngon.
Chú ý mùi hương của gạo
Khi mua gạo bạn nên chọn những loại gạo có mùi thơm tự nhiên của gạo, mùi thơm của lúa gạo thường không quá nồng mà vô cùng dịu nhẹ. Với những loại gạo mới thường thơm nhẹ nhàng khi bạn ăn sẽ cảm nhận được ngay. Nhưng nếu khi bạn ngửi gạo bạn thấy mùi thơm quá nồng nặc thì có thể gạo đã bị tẩm hóa chất đó là mùi nhân tạo không tốt cho sức khỏe.
Cach chon gao ngon, thom deo, khong bi tay trang
Khi chọn gạo nên chọn gạo có màu trắng đục có vảy cám bên ngoài. 
Quan sát hình dáng của hạt gạo
Một trong những mẹo mua hạt gạo ngon bạn hãy nhớ quan sát hình dáng bên ngoài của hạt gạo. Khi mua gạo bạn nên chú ý tới màu sắc của những hạt gạo để xem gạo ngon thật sự hay không. Việc quan sát hình dáng của hạt gạo cũng có thể phản ánh độ ngon sạch của gạo.
Khi bạn quan sát thấy những hạt gạo mới sẽ có trông mẩy, còn nguyên phôi trắng và ít hạt ngả vàng, ít hạt vỡ, có màu trắng tự nhiên thì chắc chắn đó là hạt gạo mới thơm ngon tự nhiên. Ngược lại nếu bạn thấy hạt gạo trắng sáng khác lạ, bất thường, thì có thể gạo này đã bị tẩy trắng không nên lựa chọn. 
Nên chọn gạo đúng mùa
Một trong những bí quyết chọn gạo ngon đó là bạn nên chọn gạo đúng mùa. Khi gạo được mùa vào đúng mùa gặt hạt gạo vừa thơm ngon vừa dẻo ăn sẽ vô cùng bùi miệng. Bạn cũng nên mua gạo ở những cửa hàng đại lý gạo uy tín bởi gạo ở những nơi này được kiểm định chất lượng tốt cho sức khỏe và đảm bảo hàng chất lượng cao.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)