Cách chọn dưa hấu thơm ngon ngọt lịm ai cũng nên biết

Google News

Khi đi chợ muốn chọn những quả dưa hấu ngon ngọt đỏ lòng bạn đừng quên làm theo những bí quyết dưới đây:

Xem cuống dưa
Khi chọn dưa hấu, muốn biết dưa ngon hay không bạn hãy nhìn vào cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái quá sớm và chưa chín. Nếu phần cuống dưa phải nhỏ, héo khô, cuống héo khô càng xoăn càng tốt, điều đó cho thấy trái dưa này đã chín rồi, quả dưa già nên sẽ rất ngon và ngọt.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý quan sát kỹ vì có những quả dưa bị héo cuống do chết dây, nên đó có thể là quả dưa non chưa chín già, ăn sẽ rất nhạt.
Cach chon dua hau thom ngon ngot lim ai cung nen biet
 
Chọn dưa có màu đốm vàng
Khi mua dưa chị em nên nhớ quan sát màu sắc vỏ quả dưa hấu có phần đáy tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám. Nếu một quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng, còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa mách cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.
Quan sát vỏ dưa
Khi bạn mua dưa bạn nhớ nhìn vào phần vỏ của nó phải căng tròn, láng bóng, các sọc phải nổi rõ. Bạn dùng tay ấn nhẹ vào vỏ nếu có cảm giác cứng và chắc thì đó mới là dưa ngon.
Cach chon dua hau thom ngon ngot lim ai cung nen biet-Hinh-2
 
Ngoài ra, nếu ấn thấy mềm tay thì có thể do quả dưa đã bị nẫu bên trong do bị rơi hay va đập trong quá trình vận chuyển, bổ ra sẽ không ăn được. Ngoài ra, khi chọn dưa bạn nên chọn những quả dưa mọng nước có cân nặng ít nhất từ 3kg trở lên sẽ ngon ngọt hơn những quả dưa nhẹ cân.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)