Cách chọn dưa hấu, dưa lê ngon ngọt chỉ với 3 giây

Google News

Với kinh nghiệm dưới đây chị em có thể chọn được những quả dưa hấu, dưa lê ngon ngọt, an toàn cho sức khỏe.

Cách chọn dưa hấu ngon

Nhìn vào rốn dưa hấu: Một trong những kinh nghiệm khi bạn mua dưa hấu, bạn hãy nhìn vào vòng tròn ở dưới cùng của quả dưa. Trong dân gian người ta gọi phần vòng tròn này được gọi là rốn dưa hấu. Khi bạn thấy rằng phần rốn dưa hấu to nghĩa là quả có vỏ dày, vị cũng nhạt. Nếu rốn dưa nhỏ thì vỏ dưa sẽ mỏng hơn, vị ngọt cũng đậm hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những quả dưa hấu có phần rốn nhỏ, hơi lõm xuống một chút.

Nhìn vào cuống dưa hấu: Bạn nên chọn những quả dưa hấu già sẽ ngon ngọt hơn. Phần lớn những quả dưa hấu già sẽ có phần cuống khô, héo và cong. Khi bạn thấy phần cuống dưa màu xanh lá, lại thẳng chứng tỏ quả dưa được hái sớm, vẫn chưa đủ độ chín ăn sẽ nhạt nhẽo.

Màu sắc cửa vỏ và đường vân: Một trong những kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon là phải chọn quả dưa hấu chín tự nhiên, đường vân sẽ rõ ràng, gọn gàng. Khi bạn nhìn vào những vân có kết cấu lộn xộn, có thể dưa đủ độ chín và độ ngọt kém.

Cach chon dua hau, dua le ngon ngot chi voi 3 giay

Nhìn vào rốn dưa hấu

Thêm vào đó, khi chọn dưa hấu, bạn nên chú ý đến màu sắc của vỏ. Nếu vỏ màu càng đậm chứng tỏ dưa càng già, càng ngon. Đồng thời, nếu bạn thấy phần vỏ dưa trông nhạt thì không nên mua vì dưa sẽ không ngon.

Phần đáy có màu vàng: Khi chọn dưa hấu nếu bạn thấy phần màu vàng là khu vực thường tiếp xúc với mặt đất. Nếu chúng có màu vàng đậm hoặc cam chứng tỏ đây là quả dưa già, có vị ngon ngọt.

Vỏ dưa có vết ong chích: Những vết nâu hoặc vết ong châm trên vỏ dưa chứng tỏ ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Sự thụ phấn diễn ra càng nhiều thì quả dưa có vị ngọt càng đậm.

Cach chon dua hau, dua le ngon ngot chi voi 3 giay-Hinh-2

Nhìn vào độ vàng của đáy dưa hấu

Cách chọn dưa lê ngon

Dựa vào thời vụ: Muốn ăn dưa lê ngon ít bị tiêm thuốc tăng trưởng bạn nên chọn dưa vào chính vụ vào những ngày hè từ tháng 5 đến tháng 9. Đây chính là khoảng thời gian này dưa được phát triển ở điều kiện tốt nhất nên quả dưa sẽ vị giòn ngon và giàu dinh dưỡng hơn rất nhiều.

Để ý rốn của dưa lê: Một trong những kinh nghiệm khi bạn muốn chọn dưa lê ngon, bạn nên lật quả dưa và xem dưới đáy quả. Nếu phần rốn dưa lê nhìn càng tròn, đầy, to thì dưa sẽ càng ngon và ngọt. Và ngược lại bạn không nên chọn.

Cach chon dua hau, dua le ngon ngot chi voi 3 giay-Hinh-3

Nhìn vào cuống dưa lê

Để ý cuống dưa: Khi mua dưa lê hay bất cứ loại dưa nào bạn cũng nên để ý cuống dưa bởi vì những quả dưa tươi, ngon là những quả vừa mới hái nên khi mua bạn nhớ để ý kỹ phần cuống dưa để phân biệt. Nếu cuống dưa xanh, còn tươi. Đồng thời, khi bạn dùng lắc nhẹ không bị rơi ra thì chứng tỏ đây là dưa mới thì mới nên rút hầu bao. Khi bạn thấy rằng cuống dưa thâm, đen thậm chí bị gãy, rụng thì là đây là dưa cũ, không ngon ngọt chớ vội bỏ tiền.

Để ý màu sắc quả dưa: Khi chọn dưa lê bạn cũng nen để ý tới màu sắc của quả dưa. Nếu dưa lê ngon, ngọt sẽ khi cầm sẽ chắc tay, có vỏ còn hơi xanh. Bởi vì những quả dưa lê này sẽ có cùi dày và có vị ngọt đậm đà hơn là những quả dưa lê có vỏ màu trắng.

Cach chon dua hau, dua le ngon ngot chi voi 3 giay-Hinh-4

Nhìn vào rốn dưa lê

Dựa vào mùi hương quả dưa: Quả dưa lê chín tự nhiên sẽ có mùi thơm nhè nhẹ, đặc trưng chứ không bị nồng. Ngược lại, nếu bạn thấy những quả khi ngửi quả có mùi nồng, khó ngửi hay không có mùi thì đích thị đây là dưa bị ngâm tẩm hóa chất nên sẽ nhạt không nên mua.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)