11 ý tưởng nhà rất thực tế: Bạn có thể không học được dù có tiền

Google News

Nếu như thiết kế kiến trúc có vai trò quan trọng trong việc quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu, chất lượng công trình thì thiết kế nội thất lại đảm nhiệm vai trò quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống của bạn.

Tủ ban công đa năng
Căn hộ tuy nhỏ nhưng may mắn có ban công đón được ánh sáng ban ngày, giá một mét vuông nhà ở những thành phố lớn vô cùng giá trị và đắt đỏ, diện tích ban công cao như vậy sao có thể lãng phí được? Có thể thấy, ngôi nhà của nhiều gia đình đã biết cách sử dụng không gian một cách thông minh, tạo một tủ âm tường thiết thực ngoài ban công để tăng thêm không gian lưu trữ trong nhà.
11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien
 

11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-2
 

11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-3
 
Nhưng thay vì chỉ là những chiếc tủ thông thường, đây là những chiếc tủ đa năng có thể sử dụng để làm bàn làm việc, uống trà, ngắm cảnh rất tuyệt vời.
Biện pháp chống sương mù cho gương nhà tắm
Ý tưởng nhà này có hai cách, cách thứ nhất là lắp trực tiếp đèn chống sương mù vào gương phòng tắm, nguyên tắc cũng rất đơn giản, thực chất là làm nóng mặt gương kết hợp với những điểm nổi bật của đèn chống sương mù, sự chênh lệch nhiệt độ nhỏ hơn và không để nước đọng trên gương.
Hai là xịt trực tiếp một lớp “nano chuyên dụng" lên bề mặt gương, giúp gương không dễ đọng nước.
11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-4
 
Hơn nữa, công việc hoàn thiện tổng vệ sinh về cơ bản sẽ kết thúc ở khu vực phòng tắm hoặc nhà bếp. Không gian lưu trữ phía sau cánh cửa thực sự tốt.
Nội thất thông minh phòng bếp
Với xu hướng thiết kế hiện nay thì các gia chủ thường bố trí, sắp xếp liên thông với phòng khách để tạo cảm giác ấm cúng và thông thoáng. Vì thế, khi lựa chọn nội thất thông minh cho nhà bếp cần phải đảm bảo tận dụng được tối đa diện tích đồng thời mang lại hiệu quả sử dụng cao.
11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-5
 

11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-6
 

11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-7
 
Với những nhà bếp nhỏ thì bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm nội thất đa năng như: bàn, tủ bếp có chức năng chứa đồ,… giúp cho phòng bếp được thông thoáng và rộng rãi hơn.
Lưu trữ trong khoảng trống sau cửa phòng tắm
Móc không đinh không phải là vật dụng hiếm, nhà nào cũng có một hoặc hai chiếc móc để treo đồ. Ý tưởng là sử dụng khoảng trống phía sau cánh cửa để làm nơi chứa đồ cũng giúp tiết kiệm diện tích, nhìn chung phía sau cánh cửa cũng là điểm khuất tầm nhìn của chúng ta nên sẽ không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của không gian.
11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-8
 

11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-9
 

Chân đế treo tivi xoay
Trước đây, tivi treo thẳng cố định trên tường phòng khách, gia đình nhiều lúc phải nghiêng đầu xem tivi trong phòng ăn, rất phiền phức. Sau đó, một bộ TV xoay đã được lắp đặt, và góc của TV có thể được điều chỉnh khi ăn, điều này rất thiết thực.
11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-10
 
Giá để giày xoay
Nói đến điều này một số độc giả có thể thấy rất "buồn cười", họ luôn nói rằng điều này là không thực tế chút nào. Trên thực tế, giá giày xoay này thực sự rất thiết thực, so với tủ giày thông thường dạng vách ngăn thì giá giày xoay có thể tăng gấp đôi lượng lưu trữ.
11 y tuong nha rat thuc te: Ban co the khong hoc duoc du co tien-Hinh-11
 
Nguyên lý chính là giá để đồ của nó được bố trí so le và nghiêng, dốc để giày nên tủ giày cùng diện tích có thể để được gấp đôi số giày với giá để giày xoay.
Theo Giang Nguyễn/ Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)