Biệt thự vườn dựng bằng sắt, trong nhà vẫn mát mẻ nhờ cây xanh

Google News

Với nguyên vật liệu phần lớn là sắt tiền chế và nhôm, biệt thự của anh Nguyễn Long (Kiên Giang) được đánh giá là độc đáo, khác lạ so với các biệt thự xây gạch thông thường.

Biệt thự vườn ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) của anh Nguyễn Long xây dựng cuối năm 2019 với tổng diện tích 800m2 được làm phần lớn từ sắt tiền chế và nhôm, xung quanh gắn kính cường lực. Toàn bộ biệt thự là không gian mở, bất cứ góc nào cũng có kính.

Kết cấu là vật liệu dễ phát nhiệt tuy nhiên, anh Long khẳng định trong nhà rất mát mẻ nhờ ứng dụng giải pháp cây xanh bao phủ quanh nhà và vật liệu chống nhiệt. Sau 6 tháng thi công, biệt thự hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Biệt thự vườn của anh Long làm hoàn toàn từ sắt tiền chế và nhôm. 

Không gian bên trong nhà được chia thành 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ, nhà vệ sinh và thêm gác lửng để làm nơi nghỉ ngơi cho khách ghé thăm.

Nguyễn Long theo chủ nghĩa tối giản nên nội thất bên trong rất ít, chỉ đủ dùng theo nhu cầu.

Biệt thự có không gian mở, với nhiều cửa kính cường lực. Phần cửa kính anh dán phim cách nhiệt cản nắng. Bậc thềm gia chủ trang trí bằng nhiều chậu hoa cảnh, còn ngoài vườn trồng cỏ Nhật và các loại hoa dễ chăm. 

Phần nền móng anh vẫn thi công ép cọc bình thường, để sau này nếu thích xây nhà gạch, không phải làm lại móng.

Tổng chi phí thi công biệt thự là 1,2 tỷ đồng, chưa kể nội thất.

Bậc thềm gắn đèn led, có chức năng bảo đảm an toàn, tránh bị hụt chân vào buổi tối và giúp nhà thêm lung linh. 

Trước đây, anh Long làm ca sĩ, đi hát ở TP.HCM nhưng dần anh nhận ra mình không hợp với sân khấu nên chuyển hướng về quê kinh doanh.

Sáng anh đi làm, chiều về dành thời gian tưới cây, chăm sóc vườn, sống cuộc đời thư thái, bình yên và ít bon chen.

Lối đi bộ có mái che cũng bằng sắt và nhôm, gắn thêm quạt trần chống nóng. Hai bên trồng cây thân gỗ to lấy bóng mát nhưng cây đang trong giai đoạn sinh trưởng. Phần này có thể tổ chức tiệc tùng ngoài vườn. 

Góc thư giãn có ghế băng dài. 

Trong nhà gia chủ trồng bồn hoa lớn, với nhiều loại cây giúp lọc không khí. 

Góc làm việc có vew nhìn ra vườn, còn góc thư giãn cạnh bồn cây xanh. Dọc cầu thang gia chủ trồng thêm nhiều chậu hoa leo, tăng năng lượng tươi mới cho nhà. 

Anh Long tâm sự, mỗi sáng ngồi thưởng thức cốc cà phê, nhâm nhi chút đồ ăn, nghe chim hót và ngắm vườn khiến tinh thần anh lúc nào cũng sảng khoái, nhẹ nhõm. Bao xô bồ ngoài xã hội đều được gạt bỏ hết. 

Ngôi nhà có 2 phòng ngủ. Một phòng ngủ nằm trong khu vực xây tường gạch, một phòng ngủ nằm tại khu vực tường kính, hướng nhìn ra vườn giống như đang ở Đà Lạt. Tất cả các phòng ngủ anh Long không làm giường mà dùng tấm gỗ pallet kê chân rồi đặt đệm lên. 

Nhà tắm ngập ánh nắng và cây xanh. Anh Long không đặt các loại mỹ phẩm trên bệ mà quy hoạch vào một tủ nhỏ cho gọn gàng. Cây lưỡi hổ có tác dụng làm sạch không gian, lọc sạch không khí. Ngoài ra một số nghiên cứu cho thấy, cây lưỡi hổ có thể hấp thụ 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Thời điểm nắng gắt, hệ thống rèm tự động sẽ thả xuống, cản nắng nóng cho nhà. 

Chiều mát, các tấm rèm được kéo lên, giúp gia chủ ngắm bầu trời đang ngả về tối. 
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)