Cách chi tiêu kỳ lạ của giới siêu giàu

Google News

Dù sở hữu tài sản khủng nhưng nhiều tỷ phú và người nổi tiếng trên thế giới vẫn có thói quen tiết kiệm kỳ lạ khiến nhiều người choáng váng.

Ngôi sao bóng bầu dục Rob Gronkowski mặc 1 chiếc quần suốt 7 ngày liên tục

Cach chi tieu ky la cua gioi sieu giau

Theo hãng tin CNBC, Rob Gronkowski là ngôi sao bóng bầu dục người Mỹ, chơi cho đội New England Patriots. Hợp đồng 6 năm mà anh ký với đội bóng này có trị giá 54 triệu USD. Thu nhập lớn như vậy, nhưng Gronkowski có cách sử dụng quần áo rất tiết kiệm.

"Tôi có thói quen tiết kiệm về quần áo và giày dép. Nếu tôi thích bộ quần áo hay đôi giày nào đó, tôi sẽ dùng đến rách thì thôi", anh tiết lộ vào năm 2018.

Đôi khi, Gronkowski mặc một chiếc quần jeans yêu thích "suốt 7 ngày liên tục", và cho biết thêm: "Tôi chắc chắn là có ném chiếc quần vào máy giặt, chẳng hạn vào ngày thứ 3".

Tỷ phú Bill Gates sử dụng đồng hồ bình dân

Cach chi tieu ky la cua gioi sieu giau-Hinh-2

Bill Gates là ông chủ của đế chế Microsoft, một trong những người giàu nhất thế giới trong suốt thập kỷ vừa qua. Ước tính khối tài sản của ông trùm công nghệ này vào tháng 7/2020 là 111 tỷ 800 triệu đô la Mỹ. Với số tiền này Bill Gates lẽ ra đã có thể hưởng thụ cuộc sống “muốn gì được nấy”. Thế nhưng, Bill Gates lại dành phần lớn tài sản của mình cho các quỹ từ thiện thay vì mua sắm những món đồ xa xỉ.

Vị tỷ phú này luôn chủ trương mua sắm hợp lý, xem xét và phân tích giá trị các món đồ cùng so sánh các thương hiệu kỹ lưỡng trước khi mua một sản phẩm gì đó. Đồng thời, sử dụng hiệu quả những gì mình đang có hơn là vung tay cho những thứ màu mè nhưng không mấy giá trị.

Ví dụ nổi bật nhất về tính tiết kiệm của vị tỷ phú này là dù sở hữu hàng trăm tỷ đô la, ông vẫn tin dùng một chiếc đồng hồ Casio có giá chỉ khoảng 70 USD (1,6 triệu đồng).

Tỷ phú Warren Buffett không bao giờ chi quá 4 USD cho bữa sáng

Cach chi tieu ky la cua gioi sieu giau-Hinh-3

Nhiều người cho rằng các tỷ phú thường dùng bữa sáng kết hợp bữa trưa tại những nhà hàng xa xỉ bậc nhất với những món ăn thượng hạng. Hoặc họ thậm chí thuê đầu bếp riêng để yêu cầu bất kỳ món ăn nào họ muốn vào bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng với trường hợp của Buffett. Cuộc sống hàng ngày của ông không có khái niệm tiêu tiền vào những món ăn đắt đỏ.

Theo CNBC, ông thường bắt đầu một ngày mới với một suất ăn tại cửa hàng ăn nhanh McDonald's trên đường tới công sở.

Trong suốt hơn 50 năm, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, Tổng giám đốc (CEO) tập đoàn Berkshire Hathaway, được cho là chỉ dùng một kiểu bữa sáng duy nhất, và những bữa ăn đó của ông không bao giờ tiêu tốn hơn 4 USD.

Theo đó, với những hôm thị trường tăng điểm, ông sẽ chi 3,89 USD cho một chiếc sandwich phô mai trứng kèm thịt xông khói. Còn những hôm thị trường ảm đạm, ông sẽ chỉ mua sandwich trứng phô mai kèm sốt với giá 3,19 USD. Vào những ngày thực sự tồi tệ, tỷ phú này chỉ mua hai chiếc xúc xích với giá 2,38 USD và uống cùng Coca Cola.

Ngoài ra, ông Buffett sống trong một căn nhà duy nhất từ năm 1958 đến nay.

Trong khi hầu hết các giám đốc điều hành, tỷ phú sở hữu những chiếc xe triệu USD, Warren Buffett lái chiếc xe khiêm tốn hơn nhiều.

Trong một bộ phim tài liệu của BBC, con gái ông, Susie Buffett, cho biết cha mình thường mua những chiếc xe mà ông được giảm giá, ví dụ xe bị hư hại do mưa đá. Những chiếc xe này được sửa chữa để không có vẻ hư hại gì và trở thành một phần trong cuộc sống thường nhật của ông.

Tỷ phú Mark Zuckerberg giản dị với những chiếc áo phông đơn giản, quần jeans

Cach chi tieu ky la cua gioi sieu giau-Hinh-4

Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg có tuổi đời còn khá trẻ so với các cây đa, cây đề tỷ phú khác. Nhưng số tiền mà vị tỷ phú trẻ này kiếm được cũng không hề thua kém, khi vào tháng 7/2020, bất chấp những lùm xùm, Mark vẫn đút túi khối tài sản trị giá 88,2 tỷ đô la. Forbes hiện liệt kê Mark là tỷ phú giàu thứ tư thế giới, trên cả Warren Buffet.

Tuy nhiên, không vì vậy mà Mark lại có lối sống phóng túng hay thoáng tay chi dùng cho những thứ hào nhoáng. Vị tỷ phú trẻ thường xuất hiện giản dị với những chiếc áo phông đơn giản, quần jeans và lái một chiếc xe hơi thông dụng.

Mark từng khiến công chúng phải bất ngờ khi cùng vợ đến Costco, một chuỗi siêu thị giá rẻ ở Mỹ để săn tivi giảm giá. Điều này đủ cho thấy ông chủ của Facebook không phung phí tiền bạc cho những thứ xa xỉ.

Tỷ phú Michael Bloomberg đi mãi một đôi giày

Cach chi tieu ky la cua gioi sieu giau-Hinh-5

Cựu thị trưởng thành phố New York và là người giàu thứ 9 thế giới, tỷ phú Michael Bloomberg, được cho là chỉ dùng 2 đôi giày đen để đi làm trong vòng hơn 1 thập kỷ.

"Chỉ cần thay đế giày, bạn sẽ không phải vứt giày đi và mua giày mới. Giày cũ vẫn có thể tiếp tục sử dụng", ông Bloomberg nói với tờ New York Post vào năm 2010.

 

Theo Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)