Cách bố trí phòng khách theo phong thủy cho người tuổi Tý

Google News

Biết cách bố trí phòng khách theo phong thủy sẽ giúp ngôi nhà người tuổi Tý đón nhận luồng khí tốt, mang lại thịnh vượng, tiền tài cho gia đình.

Cach bo tri phong khach theo phong thuy cho nguoi tuoi Ty
Biết cách bố trí phòng khách theo phong thủy sẽ giúp ngôi nhà người tuổi Tý đón nhận luồng khí tốt, mang lại thịnh vượng, tiền tài cho gia đình. 
Mỗi tuổi khác nhau sẽ có những hướng đẹp xấu và các bố trí phòng khách khác nhau. Đối với tuổi Tý, gia chủ hãy xem xét kỹ những hướng dẫn để bố trí phòng khách sao cho phù hợp. Chuyên mục phong thủy nhà ở, giới thiệu bạn: Cách bố trí phòng khách theo phong thủy cho người tuổi Tý
Phong thủy phòng khách tuổi Giáp Tý
Theo phong thuỷ, thì gia chủ tuổi giáp tý nên đặt phòng khách ở những phương vị tốt như: Đông Bắc (Diên Niên); Tây Bắc (Sinh Khí);Tây Nam(Thiên Y); Tây (Phục Vị). Khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, gần cửa ra vào vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Bước vào cửa chính là vào ngay phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ, bếp và các phòng khác. Nếu thiết kế theo kiểu ngược lại, phòng khách tại vị trí sau cùng của nhà ở sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi tài, vận vì thế tài vận nhanh chóng bị tuột dốc.
Về màu sắc, theo nguyên lí tương sinh trong ngũ hành, thì màu sắc có lợi nhất cho người tuổi giáp tý là màu vàng, vàng nhạt, vàng cam. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong nhà, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của gia chủ tuổi Giáp tý.
Xét về khía cạnh Âm – Dương, màu vàng thuộc hành Dương nên phù hợp sơn những không gian sinh hoạt chung đông người như phòng khách, phòng bếp, cầu thang, hành lang, văn phòng công ty, showroom, shop…
Cũng cần lưu ý, sử dụng màu vàng làm tông màu chính, không có nghĩa là phải sử dụng quá nhiều màu vàng. Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải được phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, được bố trí xắp đặt hợp lý và đạt được sự cân bằng trong không gian sử dụng (không nên sử dụng nhiều màu sắc nóng quá, hoặc nhiều màu sắc lạnh quá dù gia chủ có thiết kế theo phong cách tối giản đi chăng nữa...).
Gia chủ tuổi Bính Tý tốt nhất nên đặt phòng khách tại vị trí có hướng tốt như: Đông – Diên niên; Bắc – Sinh khí; Nam – Thiên y; Đông Nam – Phục vị. Nếu đặt phòng khách những hướng này sẽ giúp cho gia chủ và gia đình gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống.
Vị trí phòng khách nên được đặt ở nơi đầu tiên gần cửa chính ra vào để đón nhận được các luồng khí tốt, tiếp đến mới là các phòng ngủ, phòng bếp và các phòng còn lại.
Màu sắc hợp với mệnh tuổi Bính Tý là màu xanh da trời và đen. Gia chủ có thể chọn 2 màu này để trang trí cho phòng khách của mình. Ngoài ra, gia chủ còn có thêm lựa chọn là màu trắng, ánh kim vì trong tương sinh ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Nên tránh sử dụng các màu thuộc hành thổ vì Thổ khắc Thủy.
Kết hợp màu trắng, ánh kim không chỉ mang lại hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ, tạo cảm giác mát mẻ cho căn phòng mà nó còn hợp phong thủy phòng khách tuổi Bính Tý.
Phong Thủy phòng khách tuổi Mậu Tý
Theo phong thủy, gia chủ tuổi Mậu Tý nên đặt phòng khách ở những phương vị tốt nhất như: Nam, Đông Nam, Bắc, Đông. Khi phòng khách được đặt ở những hướng này thì công danh sự nghiệp của gia chủ sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Gia chủ tuổi Mậu Tý mang mệnh Hỏa. Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh hỏa nên màu sắc tốt nhất cho phòng khách đó là xanh lá cây và màu vàng gỗ. Trên thực tế, đây là những gam màu mang nhiều nét nhẹ nhàng, tinh tế nên rất dễ kết hợp màu sắc các đồ dùng nội thất phòng khách với nhiều phong cách khác nhau. Vì mệnh Hỏa khắc mệnh thủy nên cần hạn chế các màu sắc xanh nước biển.
Về vật liệu trang trí, gia chủ tuổi Mậu Tý nên sử dụng những đồ trang trí bằng vật liệu đá hoặc gỗ. Không nên sử dụng những chất liệu kim loại và nước trong phòng khách.
Phong thủy phòng khách tuổi Canh Tý
Theo phong thuỷ, thì gia chủ tuổi Canh tý nên đặt phòng khách ở những phương vị tốt như: Đông (Diên Niên); Bắc(Sinh Khí); Nam (Thiên Y); Đông Nam (Phục Vị). Những phương vị này sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp. Bên cạnh đó, khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Người tuổi Canh Tý thuộc mệnh Thổ nên có màu hợp mệnh là vàng và nâu. Hay những màu có lợi là đỏ, tím, hồng là những màu của mệnh Hỏa, theo tương sinh ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên những màu của Hỏa cũng sẽ tốt cho mệnh Thổ.
Màu kỵ nhất với gia chủ tuổi Canh Tý đó là màu xanh xanh lam và màu gỗ. Bởi vậy gia chủ tuổi Canh Tý không nên sử dụng quá nhiều những màu này để tránh đem đến những điều bất lợi, không tốt cho gia chủ.
Gia chủ nên lựa chọn những vật dụng trang trí trong phòng khách có nguồn gốc từ đất, gần gũi với thiên nhiên để tăng tiền tài cho gia đình. Những người thuộc mệnh Thổ nên trồng khoảng từ 5 đến 10 chậu cây trong nhà để tăng thêm tính thổ cho không gian phòng khách. Những loại cây hợp mệnh Thổ như: hàm tếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ…
Phong thủy phòng khách tuổi Nhâm tý
Gia chủ tuổi Nhâm tý nên đặt phòng khách ở những phương vị tốt như: Nam (Diên Niên); Đông Nam (Sinh Khí); Bắc (Phục Vị); Đông (Thiên Y). Khi đã được đặt ở trong bốn hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
Người tuổi Nhâm Tý có mệnh Mộc, do đó có các màu sắc phù hợp đó là xanh lá, nâu, xanh lam, đen. Tuy nhiên bạn nên chọn màu xanh lá và mà nâu gỗ làm màu sắc chủ đạo cho không gian nội thất phòng khách.
Xanh lá là màu sắc rất tốt, mang đến cảm giác trong lành, dễ chịu, có thể xóa tan đi mọi căng thẳng trong cuộc sống đầy những vất vả, lo toan.
Vì gia chủ thuộc mệnh Mộc nên chọn các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại hoa, cây cảnh,…các vật dụng trang trí này sẽ mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi, thân thiện. Đồ nội thất bằng gỗ mang lại sự sang trọng, bền lâu, dễ bảo quản và sửa chữa nếu bị hư hại.
Cách bố trí phòng khách theo phong thủy cho người tuổi Tý trong chuyên mục Phong thủy nhà ở ngày 8/7 trên đên chỉ mang tính tham khảo.
Theo Sức khỏe cộng đồng

>> xem thêm

Bình luận(0)