Bỏ ra 4 triệu đồng, vợ chồng trẻ thu về vườn dưa trĩu quả

Google News

Khu vườn sân thượng này làm bao người xem phải mê mẩn bởi cách thiết kế ngăn nắp, khoa học. Đặc biệt, vườn dưa lưới có quả nào quả nấy to, đẹp và rất đều nhau.

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua

Khu vườn này thu hoạch từ 5/2020 nhưng những hình ảnh của nó được vợ chồng chị Phương Thanh (TP.HCM) lưu giữ lại và chia sẻ lên mạng xã hội vẫn làm nhiều người mê mẩn, đua nhau hỏi cách trồng và chăm sóc. Đó cũng là vụ thứ 4 kể từ khi anh, chị trồng dưa trên sân thượng.

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua-Hinh-2

“Trước đây, chồng tôi đam mê nông nghiệp sẵn rồi, đợt này mới quyết tâm nghỉ về nhà trồng cây. Khi làm, 2 vợ chồng cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình chăm sóc các cây”, chị Thanh nói.

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua-Hinh-3

Theo chị, công đoạn chọn giống rất quan trọng, nó quyết định đến năng suất rau/quả sau này. Vì vậy, người trồng cần tìm hiểu kỹ về loại cây này. Đây là loại cây ưa nắng, cần ít đất, chăm sóc dễ dàng và phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng nước ta.

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua-Hinh-4

Sau thời gian nghiên cứu, vợ chồng chị quyết định chọn dưa lưới. Bởi loại cây ăn quả này có thời gian sinh trưởng ngắn, trồng được nhiều vụ trong năm với năng suất khá cao.

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua-Hinh-5

Với diện tích không quá rộng, nhà chị trồng 80 cây dưa lưới và thu về 70 quả. Số dưa này chị để một phần dành tặng và đem biếu cho bố mẹ 2 bên và bạn bè, phần còn lại để gia đình ăn.

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua-Hinh-6

Lúc này, anh chị muốn trồng thêm ít rau để phục vụ nhu cầu của gia đình nhưng diện tích nhỏ, không còn chỗ trống. Nên sau này, nhà chị quyết định làm vườn rộng để trồng được nhiều loại hơn.

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua-Hinh-7

Vợ chồng chị thiết kế ngăn nắp vừa để tiện chăm sóc, vừa mang tính thẩm mỹ. Cũng vì thế, bạn bè của vợ chồng chị thích đến chơi và chụp ảnh.

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua-Hinh-8

Tiền đầu tư không bao nhiêu, chủ yếu tự mua sắt về làm, chi phí khoảng 4 triệu đồng

Bo ra 4 trieu dong, vo chong tre thu ve vuon dua triu qua-Hinh-9

Chị chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi trồng cây trên sân thượng: “Trồng sân thượng trong khu dân cư, đôi khi sâu bệnh lại ít hơn, bù lại thì lại khó làm nhà lưới ngăn sâu nên cũng bị tàn phá dữ lắm. Nhưng khó khăn nhất là vác đất lên đó rất mệt ”. Đến giờ, nhà chị không còn trồng trên sân thượng nữa mà đã làm một khu vườn rộng hơn rất nhiều ở dưới đất và trồng rất nhiều loại cây khác nhau.

Theo Anh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)