Bộ ba "họ Vin" bị chốt lời mạnh, VN-Index quay đầu giảm điểm

Google News

(Kiến Thức) - Các cổ phiếu trụ của nhóm ngân hàng, dệt may, hàng không và dầu khí cũng duy trì sắc xanh trước áp lực xả hàng.
 

Kết phiên 13/5, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 1,11 điểm (0,13%) xuống 834,21 điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,08% lên 111,86 điểm và UPCoM-Index tăng 0,06% lên 53,66 điểm.

Có thời điểm VN-Index tăng gần 4 điểm, nhưng áp lực điều chỉnh tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, VIC, VHM, VRE… đã khiến thị trường không thể giữ được sắc xanh.

Trên sàn HoSE có 222 mã tăng giá, 55 mã tham chiếu và 148 mã giảm giá. Áp lực chốt lời trong rổ vốn hóa lớn là nguyên nhân chính khiến VN-Index điều chỉnh về dưới tham chiếu sau khi tiệm cận mốc 840 điểm. Dẫn đầu đà giảm của chỉ số này trong hôm nay là nhóm Vingroup.

Ba cổ phiếu liên quan đến doanh nghiệp này gồm VHM, VIC, VRE đồng loạt giảm trên 2% và đã kéo giảm hơn 4,5 điểm của VN-Index.

Lực đỡ cho thị trường đến từ BID tăng 1.050 đồng/cp, FPT tăng 2.900 đồng/cp, HVN tăng 1.000 đồng/cp, HPG tăng 450 đồng/cp…

Bo ba 'ho Vin' bi chot loi manh, VN-Index quay dau giam diem
 
Bo ba 'ho Vin' bi chot loi manh, VN-Index quay dau giam diem-Hinh-2
 Diễn biến thj trường ngày 13/5.

Nhóm ngành dệt may có phiên giao dịch tích cực liên tiếp, GMC, MPT tăng trần, EVE, GIL, TCM, TVT, VGT… tăng giá.

Nhóm bất động sản, xây dựng có phiên giao dịch tích cực với nhiều mã tăng như CEO, CTD, DXG, HBC, HDG, IJC, KDH, PDR… Bên cạnh đó, nhóm khu công nghiệp cũng thu hút dòng tiền khá tốt với NTC, PHR, SZL, SNZ, SIP… tăng điểm.

Đối với nhóm thủy sản, nhiều sắc màu xuất hiện trong nhóm ngành này như 2 ông lớn VHC và ANV đang trong sắc đỏ khi sụt giảm quanh 1%; HVG, ACL cùng với CMX đang kịch trần; ABT, SJI đang quanh tham chiếu và sắc xanh trong FMC và IDI.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán sau chuỗi phiên khởi sắc diễn biến phân hóa trong phiên hôm nay. Các mã giảm giá có SSI, VND, HCM, VCI trong khi SHS, ART tăng giá.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)