Bình Dương: Vì sao hàng trăm người dân treo băng rôn đòi Cty Á Châu giao đất?

Google News

Hàng trăm người dân đã treo băng rôn trên tuyến đường Đại lộ Bình Dương đề nghị Công ty CP thương mại Á Châu triển khai dự án Suối Giữa.

Theo thông tin trên Báo Pháp luật TP.HCM, ngày 14/11, hàng trăm người dân tập trung treo băng rôn trên tuyến đường Đại lộ Bình Dương (phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), với nội dung đề nghị Công ty CP thương mại Á Châu triển khai dự án Suối Giữa, bàn giao đất cho người dân.
Ngoài ra, còn có rất nhiều người dân mặc áo có in dòng chữ với nội dung tương tự. Đây toàn bộ là người dân đã mua đất tại dự án trên vào năm 2017, nhưng trong suốt 4 năm qua, phía chủ đầu tư không bàn giao đất cho người dân.
Binh Duong: Vi sao hang tram nguoi dan treo bang ron doi Cty A Chau giao dat?
  Hàng trăm người dân treo băng rôn đòi Cty Á Châu giao đất. (Ảnh: Pháp luật TP.HCM).
Được biết, dự án ban đầu tên là Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp, sau này được gọi là dự án nhà ở Suối Giữa với diện tích khoảng 30 ha.
Một số người dân cho biết, theo quảng cáo toàn bộ dự án có khoảng hơn 1.600 lô đất có diện tích từ 60 m2 đến gần 100 m2. Hầu hết những người mua đất ở đây đều thông qua hình thức hợp đồng góp vốn, mỗi người dân đóng cho Công ty từ vài trăm triệu đến hơn 1 tỷ đồng.
Liên quan đến dự án, đại diện Sở xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, dự án này có diện tích khoảng 30 ha, nhưng đến nay còn khoảng gần 3 ha chưa đền bù, giải phóng mặt bằng xong. Khu dự án này cũng chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng nên không được phép mở bán.
Phía đại diện Công ty CP thương mại Á Châu thì nói với Báo Pháp luật TP.HCM rằng, những người dân này có làm hợp đồng hợp tác đầu tư với phía Công ty chứ không phải hợp đồng mua bán đất. Thời điểm ký hợp tác đầu tư, dự án cũng đang trong giai đoạn đền bù giải phóng mặt bằng, người dân cũng thấy và hiểu rõ điều này.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)