Bị “trảm” 300 triệu thuế, BĐS An Gia dính bao lùm xùm tại các dự án?

Google News

Không chỉ bị phạt hơn 300 triệu về thuế, Bất động sản An Gia còn dính nhiều lùm xùm trong quá trình triển khai các dự án bất động sản.

Mới đây, Cục thuế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt về hành vi vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (AGG), tổng số tiền phạt là hơn 300 triệu đồng.
Lý do vì Bất động sản An Gia đã khai sai thuế giá trị gia tăng dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp; kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp dẫn tới thiếu số tiền thuế phải nộp.
Bi “tram” 300 trieu thue, BDS An Gia dinh bao lum xum tai cac du an?
Ảnh minh họa. 
Theo tìm hiểu của PV, ngoài việc bị “trảm” hơn 300 triệu thuế, Bất động sản An Gia còn dính nhiều lùm xùm trong quá trình triển khai các dự án bất động sản.
Cụ thể, hồi đầu năm 2020, nhiều người dân được cho là mua nhà tại dự án An Gia Star (Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) đã kéo đến trụ sở của An Gia để đòi lại tiền đầu tư vào dự án này. Ngoài những khiếu kiện về chất lượng, bức xúc lớn nhất của người dân là nằm ở các tiện ích mà theo khách hàng, Bất động sản An Gia đã lập lờ đánh lận con đen để lừa đảo.
Chủ đầu tư quảng cáo, An Gia Star gồm công viên và hồ bơi biệt lập, chủ đầu tư xây rào quanh dự án. Tuy nhiên, sau khi bàn giao cho cư dân, hàng rào bị phá bỏ, cư dân ở dự án Tân Mai bên cạnh tràn qua sử dụng chung hồ bơi.
Khi người dân khiếu nại thì mới biết, An Gia Star chỉ là một phần nằm trong tổng thể dự án cũ đã được quy hoạch 1/500 của Công ty Tân Bình, trong đó có cả phần của dự án Tân Mai. Với phê duyệt quy hoạch này, các tiện ích tại An Gia Star là tiện ích chung của dự án tổng thể và Tân Mai cũng được quyền sử dụng.
Trước đó, năm 2019, dự án The Garden ở số 295 Tân Kỳ Tân Quý (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) của An Gia cũng từng bị tố “lừa đảo” khách hàng.
Theo các thông tin, khi chào bán nhà ở dự án The Garden, Bất động sản An Gia giới thiệu dự án có đầy đủ tiện ích hoành tráng, nhưng đến khi nhận nhà, nhiều khách hàng vỡ mộng bởi những tiện ích mà chủ đầu tư này đưa ra đều đã biến thành căn hộ văn phòng để bán.
Bi “tram” 300 trieu thue, BDS An Gia dinh bao lum xum tai cac du an?-Hinh-2
 Chủ đầu tư dự án là Smartel The Signial không gọi là căn hộ mà gọi là “sản phẩm bất động sản” hay smartel.
Một dự án khác là Smartel The Signial (quận 7, TP.HCM) cũng vướng phải lùm xùm khi chủ đầu tư - Công ty CP An Gia Phú Thịnh thuộc An Gia Invesment không gọi là căn hộ mà gọi là “sản phẩm bất động sản” hay smartel. Sở dĩ là bởi diện tích mỗi “sản phẩm bất động sản” này rất nhỏ, chỉ từ 31m2 đến 39m2; thời hạn sử dụng đến năm 2060 và không có sổ đỏ.
Giá bán các “sản phẩm bất động sản” này cũng không hề rẻ lên đến 42 triệu đồng/m2. Đáng nói, dự án đã được ra mắt và mở bán từ lâu, khách hàng đã phải đóng tiền theo từng giai đoạn với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng đến tháng 11/2019 dự án vẫn còn nằm “án binh bất động”.
Thực chất, chủ đầu tư của dự án The Signial là liên danh An Gia Invesment và Creed Group, còn Công ty CP An Gia Phú Thịnh chỉ là Công ty được lập nên để thực hiện dự án.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)