Bí tí hon có giá hàng trăm nghìn đồng/kg hút khách Hà thành

Google News

Quả na nặng cả kg hay quả bí đỏ chỉ bé xíu như quả cam cùng với nhiều đặc sản đến từ 54 tỉnh thành đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng tại hội chợ nông sản vùng miền tại Hà Nội.

Được gọi là na hoàng hậu trồng tại huyện Mường La (Sơn La), mỗi quả na có thể nặng từ 1-1,5kg, bán với giá 140.000 đồng/kg. Dù giá không hề rẻ nhưng vì trái mùa lại có kích thước khủng nên loại na này nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Theo chị Ngọc, đại diện gian hàng đặc sản của Sơn La thì đây là giống na có nguồn gốc từ Thái Lan được ghép với cây na bản địa. Na Thái kháng sâu bệnh tốt, thời gian chín kéo dài và mẫu mã đẹp, khi chín có vị ngọt lịm, thơm và ngọt, ít hạt nên có giá bán cao gấp 4-5 lần na thường.

Bi ti hon co gia hang tram nghin dong/kg hut khach Ha thanh

Loại na hoàng hậu đến từ Sơn La có thể nặng tới 1,5kg/quả.

Bi ti hon co gia hang tram nghin dong/kg hut khach Ha thanh-Hinh-2

Được bán với giá 140.000 đồng/kg.

Bi ti hon co gia hang tram nghin dong/kg hut khach Ha thanh-Hinh-3

Dù giá không hề rẻ nhưng vì trái mùa lại có kích thước khủng nên loại na này nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Ngoài na “khổng lồ”, loại bí ngô “tí hon” với kích thước quả chín chỉ để vừa lòng bàn tay cũng gây sự chú ý của đông đảo khách hàng bởi màu sắc đa dạng và mức giá cao gấp hơn 10 lần bí ngô thường.

Được biết, loại bí này được bà con Sơn La trồng từ năm 2014 nhưng do khó trồng nên nguồn hàng rất hạn chế. Nếu như mỗi kg bí ngô thường được bán với giá từ 10-15.000 đồng/kg thì bí ngô tí hon có giá lên tới 150-200.000 đồng/kg.

Bi ti hon co gia hang tram nghin dong/kg hut khach Ha thanh-Hinh-4

Khách thăm quan thích thú với quả bí ngô chỉ bé bằng lòng bàn tay nhưng có giá 200.000 đồng/kg.

“Mỗi quả bí ngô bé tí xíu nhưng có giá tận 40-50.000 đồng, tò mò nên tôi mua về làm món bí ngô hấp hạt sen và sữa tươi, nhìn đẹp và rất đặc biệt”, chị Hương – khách mua hàng cho hay.

Khác biệt với vẻ đìu hiu của các cửa hàng thời trang hay điện máy dù đang vào dịp Black Friday, hội chợ đặc sản vùng miền thu hút đông đảo người tiêu dùng thủ đô đến thăm quan và mua sắm. Nhiều đặc sản vùng miền được bán với giá đắt hơn nhiều so với một số điểm bán hàng tại chợ truyền thống nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Được biết, hội chợ đặc sản vùng miền này diễn ra đến tận ngày 29/11 với sự góp mặt của 300 gian hàng đến từ 54 tỉnh thành.

Bi ti hon co gia hang tram nghin dong/kg hut khach Ha thanh-Hinh-5

Gian hàng bán gạo Séng Cù và một số sản phẩm gạo hữu cơ cũng đông khách đến tìm hiểu, mua hàng.

Bi ti hon co gia hang tram nghin dong/kg hut khach Ha thanh-Hinh-6

Chị em tò mò trước sản phẩm mật dừa nước đến từ Cần Giờ (TP. HCM).

Bi ti hon co gia hang tram nghin dong/kg hut khach Ha thanh-Hinh-7

Hội chợ với hơn 300 gian hàng thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô thăm quan, mua sắm.

Theo Hồng Cảnh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)