Bị “hét” giá 50 USD/kg mận: Khách Tây choáng váng

Google News

Tại phố cổ Hà Nội, vừa bán cho khách Việt 35k/kg mận, người bán hàng “quay ngoắt” sang bán cho khách Tây với giá 50 USD/kg (tương đương với hơn 1 triệu VNĐ.

Tiếp diễn câu chuyện “chặt chém” khách Tây
Bi “het” gia 50 USD/kg man: Khach Tay choang vang
Gói bánh rán trị giá 700.000 đồng (Ảnh Internet) 
Bạn Hoàng Giang (ở Nam Định) đưa bạn lên phố cổ Hà Nội tham quan. Cô và bạn ghé qua xe bán hoa quả rong và mua 1 kg mận Sơn La với giá 35k/kg. Chưa kịp rời đi, 3 khách Tây vào hỏi mua mận. Giang bất ngờ khi người bán “hét” giá 50 USD/kg (khoảng hơn 1 triệu VNĐ).
Thấy bất bình, Giang tranh cãi với người bán rong và bị xua đuổi ngay lập tức trước sự ngỡ ngàng của 3 vị khách Tây.
Đây cũng không phải là lần đầu khách Tây bị “chặt chém” tại phố cổ Hà Nội. Trước đó, một vị khách Tây bị ép mua túi bánh rán với giá 700k hay bữa ăn đêm gần 700 triệu hay 600k/h xích lô,…
Du lịch Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài
Bi “het” gia 50 USD/kg man: Khach Tay choang vang-Hinh-2
Lượng khách Tây đến thăm quan phố cổ Hà Nội hàng năm khá đông (Ảnh Internet). 
Phố cổ Hà Nội- nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống của mảnh đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến. Hàng ngày đón không biết bao nhiêu khách Tây đến du lịch. Ấy vậy, việc phân biệt khách Tây - khách ta và “hét” giá quá cao của người bán hàng vẫn bắt gặp thường xuyên.
Bạn Hoàng Giang cũng mong muốn, các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt hơn, ngăn chặn tình trạng “chặt chém”. Chỉ có như vậy mới làm hình ảnh Việt Nam đẹp hơn trong mắt du khách nước ngoài. Đừng để, khách chỉ đến một lần và không bao giờ muốn quay lại vì bị.. “hét” giá.
Theo Lê Phương/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)