Bất ngờ câu chuyện của xích lô bị tố trả tiền âm phủ khách Tây

Google News

(Kiến Thức) - Người lái xe xích lô trong câu chuyện khách Tây nghi bị trả lại tiền âm phủ cho biết, mình chở hai khách du lịch từ hàng Da về bờ hồ Hoàn Kiếm và nhận được 600 nghìn đồng, không có chuyện trả tiền thừa âm phủ.

Sáng ngày 18/7, trao đổi với PV về sự việc khách Tây nghi bị trả tiền âm phủ ở phố cổ Hà Nội, anh Nguyễn Văn Chinh (người lái xe xích lô bị tố) cho biết: “Tôi không làm chuyện thất đức đó… Sáng nay, tôi được anh em cho xem thông tin bị khách tố trả tiền âm phủ trên mạng xã hội, tôi thực sự buồn rầu, không hiểu vì sao mình bị lôi vào câu chuyện này”.
 Hình ảnh hai vị khách du lịch trong sự việc. Đằng sau là anh Chinh, lái xe xích lô bị tố trả lại tiền âm phủ "lừa" du khách đang gây xôn xao dư luận.
Theo lời của người lái xe xích lô này, thì đúng là vào chiều ngày 16/7, anh có chở một đôi nam nữ khách du lịch nước ngoài đi du lịch từ phố Hàng Da (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.
“Khi hai du khách đi đến khu vực phố Hàng Gai có dừng lại đây mua hàng. Mua xong, tôi còn thấy hai vị khách này còn bo thêm cho chủ cửa hàng 100 nghìn đồng. Khi chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm tôi có đòi hai vị khách này số tiền 600 nghìn đồng cho quãng đường. Hai du khách vui vẻ lấy ra một xấp tiền rồi đưa đủ cho tôi đủ 600 nghìn đồng, và còn bo thêm 20 nghìn đồng”, lái xe xích lô Chinh nói.
 Tiền âm phủ mà khách du lịch tố bị lừa.
Theo tìm hiểu của PV được biết, lái xe xích lô Chinh hiện đã rời Hà Nội về quê Nam Định. Lái xe này khẳng định, sẵn sàng đối chất với khách du lịch, cũng như làm việc với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc.
Liên quan đến sự việc, trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin. Hiện Sở Du lịch Hà Nội, thanh tra và công an đang vào cuộc điều tra về vụ việc.
Tối ngày 17/7, trên mạng xã hội facebook bất ngờ chia sẻ hình ảnh, kèm theo clip và thông tin về hai du khách nước ngoài thuê dịch vụ xích lô dạo quanh phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Tuy nhiên người xích lô sau khi mời hai du khách đi xe với giá thỏa thuận 1h là 600 nghìn đồng. Khi kết thúc hành trình khách trả lái xích lô 1,5 triệu đồng tiền Việt Nam, rồi nhận lại 900 nghìn nhưng lại là tiền âm phủ (1 tờ 500 nghìn đồng và 2 tờ hai trăm nghìn).
Sự việc được phát hiện khi hai vị khách nước ngoài nói trên lên taxi đi, và rút tiền âm phủ ra để trả tiền cước. Tài xế taxi thông báo cho hai du khách là tiền đó là tiền âm phủ ở Việt Nam và không dùng để lưu thông.
Bảo Ngân

Bình luận(0)