Bị bạn gái cũ coi thường, anh lao công thành CEO công ty nghìn tỷ

Google News

Từng bị bạn gái cũ coi thường "Anh chỉ là nhân viên vệ sinh", Vernon Kwek (48 tuổi) giờ đây đã là CEO của một công ty Singapore quản lý hơn 3.000 nhân sự với doanh thu hàng năm hơn 1,3 nghìn tỷ đồng.

Nếu nhìn Vernon Kwek, 48 tuổi, CEO công ty Dịch Vụ Và Kỹ Thuật Primech, Singapore hiện nay, bạn sẽ không thể tưởng tượng được rằng người đàn ông này đã từng bị phá sản, bỏ học và làm công nhân vệ sinh.
Bi ban gai cu coi thuong, anh lao cong thanh CEO cong ty nghin ty
 
Công ty vệ sinh của anh hiện có khoảng 3.000 nhân viên với doanh thu hàng năm lên tới 80 triệu đô la Singapore (tương đương hơn 1,3 nghìn tỷ đồng).
Anh cho biết một phần thành công của mình là nhờ những lời của người bạn gái cũ, người đã bỏ anh vì anh quá nghèo.
Câu chuyện của anh bắt đầu khi anh mới 13 tuổi, cha anh vừa mất việc làm nhân viên bán hàng và tìm được công việc giám sát vệ sinh. Mức lương bố anh lúc này là khoảng 650 đô la Singapore/tháng (gần 11 triệu đồng). Mỗi cuối tuần, Vernon sẽ đến giúp cha làm công việc dọn dẹp văn phòng và toilet các tòa nhà.
Một ngày, thiếu niên Vernon phát hiện ra rằng mức lương của các quản lý công ty dọn vệ sinh có thể cao hơn một kỹ sư mới ra trường, vì vậy, Vernon quyết định bỏ học mặc sự phản đối của cha và bỏ nha chừng hai tháng.
Sau đó, người cha cũng đồng ý và Vernon, 14 tuổi, trở thành một nhân viên vệ sinh chính thức với mức lương 430 đô la Singapore (hơn 7 triệu đồng) mỗi tháng.
Nhờ làm việc chăm chỉ, không lâu sau Vernon đã được lên chức giám sát với mức 800 đô la Singapore (13,5 triệu đồng).
Bi ban gai cu coi thuong, anh lao cong thanh CEO cong ty nghin ty-Hinh-2
 
"Tôi phải hỏi lại quản lý vì bố tôi 40 tuổi mới được lên chức giám sát, còn tôi khi đó mới chỉ 14 tuổi. Nhưng ông ấy nói: "Đừng lo. Cậu có tố chất của bố cậu. Ông ấy có khả năng lãnh đạo và cậu cũng vậy."" - Vernon chia sẻ.
Vài năm sau, Vernon trở thành giám sát cấp cao với mức lương 1.100 đô la Singapore (18,6 triệu đồng), mãi cho đến khi anh phải nghỉ việc để đi nghĩa vụ quân sự.
Trong thời gian đi nghĩa vụ quân sự, Vernon trải qua thời kỳ nổi loạn và do đó từng phải chịu phạt. Anh cũng hẹn hò với một cô bạn gái trong thời gian này, nhưng sau đó bạn gái đã chia tay anh để yêu một sinh viên đại học.
Bạn gái cũ nói: "Anh chỉ là nhân viên vệ sinh. Ở với anh em không thể có tương lai"
"Tôi phải cảm ơn cô ấy. Nếu không nhờ những lời nói của cô ấy, tôi sẽ không ở vị trí này ngày hôm nay" - Anh Vernon nói.
Sau đó, anh trở lại công ty cũ và làm một nhà thầu, kiếm được hơn 400 triệu đồng, mua xe BMW. Anh tự mãn, bắt đầu nuông chiều bản thân, tiêu tiền như nước. Cuối cùng, công ty biết những bê bối của Vernon và quyết định sa thải, khiến anh phá sản ở tuổi 26.
Sau khi dành 5 ngày khóc lóc vì thất bại, anh quyết định vực dậy tìm việc. Sự nỗ lực của anh đã được đền đáp, giúp anh kiếm được mức lương 5 con số (tính theo đô la Singapore) sau một năm phá sản. Tuy nhiên biến cố mới lại xảy đến khi các nhà thầu của anh bị bắt giữ do thuê lao động nước ngoài trái phép, khiến anh cũng phải vào tù.
Trải qua 4 tháng trong tù, Vernon bắt đầu làm lại, gia nhập tập đoàn WIS Holdings, sau 10 năm, anh chuyển đến Primech. Khi ấy công ty có khoảng 200 nhân sự với doanh thu 500 nghìn đô la Singapore/tháng (~8,4 tỷ đồng).
Hiện tại Vernon có 10% cổ phần công ty, điều hành Primech và hai công ty khác. Công ty của anh có hợp đồng với một số doanh nghiệp lớn ở Singapore và khoảng 25 khách sạn hạng sang.
CEO Vernon Kwek hiện đã có một gia đình hạnh phúc với 4 người con tuổi từ 9 đến 16 tuổi. Anh cho biết thành công của mình là nhờ sẵn sàng làm việc và thích nghi. Anh cũng là người thích đọc sách.
Khi được hỏi, anh cho biết không hề xấu hổ vì quá khứ của bản thân. "Tôi đã mắc những sai lầm nhưng chính điều đó đưa tôi đến vị trí như hiện nay. Vì sao tôi lại phải xấu hổ?"
Theo Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)