Bất ngờ cổ phiếu nóng nhất nước Mỹ năm 2017

Google News

Công ty niềng răng Align Technology đánh bại thị trường chứng khoán Mỹ trong năm nay.

Giá trị của Align Technology, nhà sản xuất dụng cụ nắn răng trong suốt Invisalign, tăng gần gấp 3 và sắp chạm mốc 20 tỷ USD. Đây là cổ phiếu nóng nhất chỉ số S&P 500 của chứng khoán Mỹ.
Doanh số công ty này tăng mạnh trong 2 năm liên tiếp và quý vừa qua đạt kết quả tốt nhất trong 20 năm. Chiến lược mở rộng trên toàn cầu trong vài năm trở lại đây, đặc biệt ở Trung Quốc, là một trong những yếu tố tạo ra tăng trưởng. Cường quốc châu Á trở thành thị trường lớn thứ 2 sau Mỹ lần đầu tiên trong quý III.
 
Nhờ loại niềng răng này, cổ phiếu Align Technology đã có một năm thắng lợi (Nguồn: Total Orthodontics).
"Niềng răng không còn được nhiều trẻ em lựa chọn và Invisalign đang ngày càng phổ biến", nhà phân tích Jeff Johnson của công ty quản lý vốn RW Baird cho biết.
Hơn một triệu thanh thiếu niên toàn cầu đặt hàng sản phẩm này Align công bố hồi tháng 11. Năm triệu người đã dùng dịch vụ với chi phí từ 3.000 đến 8.000 USD nhóm khách hàng trẻ em chiếm khoảng 3/4 số ca chỉnh nha mỗi năm nhưng chỉ 3% dùng Invisalign. Nhà phân tích John Kreger tại công ty đầu tư William Blair dự đoán tỷ lệ này sẽ vượt 10% trong 5 năm tới.
Theo Lâm Ngọc/NDH

>> xem thêm

Bình luận(0)