Những cổ phiếu nào đang tăng nóng cuối tháng 3?

Google News

(Kiến Thức) - Những cổ phiếu, nhóm cổ phiếu ngành nào đang gây sốt trên thị trường chứng khoán Việt Nam thời điểm cuối tháng 3, đầu tháng 4 này?

Theo nhận định của Công ty CP Chứng khoán VnDirect, thời điểm hiện nay, các nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, bất động sản, chứng khoán và vật liệu xây dựng đang là tâm điểm thu hút nhà đầu tư.
Nhung co phieu nao dang tang nong cuoi thang 3?
 Ảnh minh họa: Báo Cung Cầu.
Cụ thể, VnDirect cho hay: “Tại thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua, sau phiên rung lắc phản ứng với sự sụt giảm của chứng khoán thế giới, thị trường tiếp tục giao dịch lạc quan trong 2 phiên cuối tuần. Thanh khoản thị trường duy trì trên 4.000 tỷ đồng/phiên và số lượng cổ phiếu duy trì xu hướng tăng giá thường xuyên chiếm quá nửa thị trường là dấu hiệu cho thấy, xu hướng chung là đi lên.
Cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm giúp VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý ở vùng 720 điểm trước đó, trong khi cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, vậy liệu xây dựng tạm thời điều chỉnh hoặc đứng giá. Chúng tôi vẫn lạc quan với các nhóm ngành này và theo đuổi chiến lược mua khi điều chỉnh và nắm giữ”.
Còn theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, trên thị trường chứng khoán OTC, các cổ phiếu được xem là có mức tăng giá hấp dẫn nhất trong thời gian qua là cổ phiếu ngân hàng, mà cụ thể là cổ phiếu TCB của Techcombank và cổ phiếu của VPBank. Các ngân hàng này đã lưu ký trong tháng 12/2016 và đang chuẩn bị rục rịch niêm yết trên thị trường chứng khoán tập trung trong quý 1 năm nay.
Hiện giá cổ phiếu của 2 ngân hàng này được chào bán liên tục. Trong đó, giá cổ phiếu VPBank cách đây một tuần được chào bán dao động từ 16.000 - 18.000 đồng/cổ phiếu thì hiện được cháo bán quanh mốc 19.000 – 20.000 đồng/cổ phiếu.
Nhung co phieu nao dang tang nong cuoi thang 3?-Hinh-2
 Tin chào bán và mua cổ phiếu của Techcombank trên sàn OTC.
Cổ phiếu Techcombank nếu như cách đây một tuần giá chào bán dao động từ 18.000 – 24.000 đồng/cổ phiếu thì vài phiên gần đây giá chào bán đã tăng mạnh, dao động từ 24.000 – 28.000 đồng/cổ phiếu. Cùng thời điểm này năm 2016, giá cổ phiếu Techcombank chỉ ở mức 8.900 đồng/cổ phiếu.
Đây cũng là 2 cổ phiếu được khách hàng quan tâm chú ý và hỏi mua nhiều nhất trên các trang rao bán cổ phiếu OTC hiện nay.
Ngoài các cổ phiếu thuộc nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, vật liệu xây dựng, một cổ phiếu thuộc ngành khác cũng đang gây sốt trên thị trường. Đó là cổ phiếu thuộc họ xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa thông báo đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Kể từ khi Petrolimex công bố kế hoạch sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE thì cổ phiếu PLX của Petrolimex trên thị trường OTC đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Ngày 27/3, cổ phiếu PLX trên sàn OTC có giá 49.000 – 49.500 đồng/cổ phiếu. Trước đó có thời điểm cổ phiếu này được chào mua - bán lên tới hơn 50.000 đồng, tăng mạnh so với mức giá 30.000 đồng hồi cuối năm 2016.
Theo đó, mức vốn hóa thị trường của công ty là 63,3 nghìn tỷ đồng, xấp xỉ 2,9 tỷ USD và Petrolimex sẽ lọt vào danh sách top 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.
Hiện tại, mức giá tham chiếu chính thức của PLX khi lên sàn HOSE chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ xoay quanh mức giá của PLX trên thị trường tự do.
Vì vậy, cổ phiếu PLX nhiều khả năng sẽ tăng mạnh khi niêm yết trên sàn do cơ cấu cổ đông khá tập trung. Năm 2016, thị trường chứng khoán đã chứng kiến việc các doanh nghiệp có Nhà nước nắm phần chi phối với tỷ lệ chuyển nhượng tự do thấp như Habeco (BHN) và Sabeco (SAB) tăng mạnh ngay khi lên sàn.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)