Bào ngư Úc 9 triệu/kg: Nhà giàu Việt dưỡng sức chơi Tết

Google News

Bào ngư Úc hiện có giá bán lên đến 9 triệu đồng/kg vẫn được giới nhà giàu Việt đặt mua về ăn khá nhiều, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán này.

Săn mua bào ngư tươi
Chị Nguyễn Thị Hải Hà ở Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) khoe vừa đặt mua được 2kg bào ngư viền xanh Úc loại thượng hạng về chế biến thành các món ăn tẩm bổ ngày Tết. Song, để đặt mua được số bào ngư này, chị phải liên hệ khá nhiều nơi mới tìm được cửa hàng uy tín có hàng ngon và chất lượng.
Chị Hà tâm sự, Tết năm nào chị cũng đau đầu ngồi tính toán các món ăn để làm sao vừa ngon, vừa không bị ngấy, đặc biệt là phải có tác dụng bồi bổ cơ thể bởi Tết đến rượu chè, bia bọt nhiều. Thế nhưng, ăn mãi mấy món lợn đồi, gà rừng và bánh trái đặc sản vùng miền mãi cũng ngán.
Bao ngu Uc 9 trieu/kg Nha giau Viet duong suc choi Tet
Bào ngư Úc viền xanh là mặt hàng được nhiều người săn mua trong dịp Tết. 
Năm nay, chị lên kế hoạch chi tiết hơn, các món ăn hầu hết đều là hải sản, trừ mấy con gà buộc phải mua để cúng bữa tất niên và đêm giao thừa. Cụ thể, cá trắm đen chị đặt mua 2 con, tôm sú cụ 3kg, hôm qua chị đặt được thêm một con cá chiên về làm món nướng. Hôm nay may mắn, nhờ có người giới thiệu chị đặt ngay được 2kg bào ngư Úc là hàng xách tay theo đường hàng không về Việt Nam.
Đây là bào ngư được đánh bắt ở vùng biển Tasmania thuộc phía Nam nước Úc, được cho là loại ngon và chất lượng nhất thế giới. Chị Hà đã từng ăn thử vài lần khi có cơ hội sang Úc công tác và du lịch. Do đó, dịp Tết này chị quyết tâm đặt mua về để làm các món súp bào ngư, bào ngư sốt hay gỏi bảo ngư,...
“Món này có tác dụng bồi bổ cơ thể cực tốt, đặc biệt, chúng là hải sản nên ăn không lo ngán”, chị nói và cho biết, bào ngư Úc bán ở thị trường Việt Nam chủ yếu là hàng đông lạnh đã được tách vỏ làm sạch, còn bào ngư chị mua có thể coi là hàng tươi nguyên, mới được đánh bắt lên liền chuyển về Việt Nam ngay.
Theo chị Hà, ăn loại này tuy có đắt hơn bào ngư cấp đông khoảng 2 triệu đồng/kg nhưng đảm bảo thơm ngon, vị ngọt tươi thì vẫn giữ nguyên.
Bao ngu Uc 9 trieu/kg Nha giau Viet duong suc choi Tet-Hinh-2
Bào ngư loại thượng hạng là hàng xách tay từ Úc về Việt Nam hiện rất hiếm. 
Tương tự, chị Trần Huyền Thương ở Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng cho biết, chị lần mò mất đúng một tuần liền mới ra mối để đặt mua 5kg bào ngư viền xanh loại 1-2 con/kg về ăn Tết và làm quà cho chồng chị đem biếu sếp.
Ngày bình thường muốn ăn gỏi bảo ngư thì chỉ mua được hàng đông lạnh. Còn dịp này (mùa đánh bắt bào ngư bên Úc) nên có cơ hội mua được bào ngư tươi. Song, đặt mua về Việt Nam không hề rẻ và dễ một chút nào.
Giá gần chục triệu, chỉ nhà giàu mới dám ăn
Theo khảo sát của PV.VietNamNet, ở Việt Nam, bào ngư Úc có khá nhiều loại, giá cả cũng tùy thuộc vào mỗi loại. Đơn cử, bào ngư Úc viền xanh loại 7-8 con/kg có giá 4,2 triệu đồng/kg, loại 5-6 con giá 4,5 triệu đồng/kg, loại 3-4 con giá 5,2 triệu đồng/kg, loại thượng hạng từ 1-2 con giá lên đến gần 7 triệu đồng/kg.
Song, đây đều là loại bào ngư Úc viền xanh đông lạnh, tức bào ngư đã được tách vỏ, làm sạch sau đó cho vào túi hút chân không. Theo đó, khách mua về chỉ cần để rã đông, rửa sạch rồi cho vào luộc hoặc hầm để chế biến thành những món ăn khác nhau.
Trao đổi với PV, anh Lê Văn Tưởng, một chủ hàng bán bào ngư Úc ở quận 10 (TP.HCM) cho biết, trong các mặt hàng hải sản, dịp này bào ngư Úc đang là mặt hàng được nhiều người đặt mua nhất, đặc biệt là loại vào ngư thượng hạng bởi nhu cầu mua về làm quà biếu tặng dịp Tết tăng cao.
Bao ngu Uc 9 trieu/kg Nha giau Viet duong suc choi Tet-Hinh-3
Dịp Tết, loại thức ăn thuộc hàng vương giả này có giá đến gần chục triệu đồng/kg. 
Mặt hàng này lúc nào cũng có sẵn, đặt mua sẽ được giao hàng ngay trong ngày. Riêng với mặt bào ngư tươi xách tay từ Úc về, khách muốn mua phải đặt trước khoảng 1 tháng và giá cả tùy thuộc vào lượng hàng. Đắt nhất là 9-10 triệu đồng/kg loại bào ngư Úc thượng hạng.
Thừa nhận, chị Huỳnh Thị Phương Trà, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch cao cấp ở Phan Xích Long (Bình Thạch, TP.HCM), chia sẻ, bào ngư luôn được coi là loại thức ăn thuộc hàng vương giả, thời xưa chỉ dành cho giới quý tộc, thời nay cũng chỉ dành cho giới nhà giàu lắm tiền nhiều của. Song, dịp Tết này, khách đặt mua bào ngư cực kỳ nhiều.
Đặc biệt, khách đặt mua đều yêu cầu mua hàng xách tay loại bào ngư còn tươi. Chị Trà chia sẻ thêm, bào ngư tươi xách tay chị nhận đặt giá 9 triệu đồng/kg (loại 1-2 con/kg), tuy nhiên, đến thời điểm này đã phải chốt đơn hàng và không nhận thêm.
“Loại này vận chuyển khó, rất mất công và chi phí lại khá đắt đỏ. Trong khi đó, khách đặt mua thì nhiều, thậm chí cả khách ở Hà Nội cũng gọi điện đặt mua nên tôi đã chốt sổ, sợ nhận đặt nhiều quá sẽ không đáp ứng nổi”, chị Trà cho hay.
Mời quý độc giả xem video về đặc sản chuối tiến vua (nguồn VTC):
Theo Băng Dương/Vietnamnet

Bình luận(0)