Bánh sinh nhật làm từ cá sống gây sốt, giá cả triệu đồng/chiếc

Google News

Những chiếc bánh sinh nhật làm từ thịt cá sống mới xuất hiện trên thị trường gây tò mò cho rất nhiều người. Đặc biệt, loại bánh này phải đặt mua trước mới có.

“Bánh này tôi chỉ nhận đặt hàng trước vì thời gian chuẩn bị làm rất lâu và tôi cũng mới làm mảng này nên chưa có tình trạng làm không kịp mà chỉ có khách đặt xong yêu cầu làm luôn thì tôi từ chối vì làm không kịp”, chị Lê Hồng Nhung – người làm bánh sinh nhật bằng thịt cá hồi sống ở Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội, cho hay.
Gần 10 năm phân phối và bán cá hồi ở Hà Nội, chị Nhung thường bày biện sao cho đẹp mắt để các món ăn tăng phần kích thích cho khách hàng thích thú hơn. Vì vậy, chị thường xuyên lên mạng học hỏi cách trình bày các món ăn từ cá hồi sao cho bắt mắt nhất.
Banh sinh nhat lam tu ca song gay sot, gia ca trieu dong/chiec
Chị Nhung mới làm bánh sinh nhật từ cá hồi cách đây 1 tháng mà đã bán được 20 chiếc. 
“Một hôm, tôi vô tình nhìn thấy các đầu bếp chia sẻ cách làm bánh sinh nhật từ cơm với cá hồi, nhìn rất hấp dẫn. Lúc đó, tôi cũng không suy nghĩ nhiều bởi tôi chỉ đang bán cá thôi. Sau này, có khách hàng thân thiết hỏi: “Sao em không làm mấy đồ ăn sẵn như sushi cá hồi bán?”. Tôi thấy đó là ý tưởng hay nên cũng thử nghiệm”, chị chia sẻ.
Chị đã nhờ một người bạn làm đầu bếp dạy cách làm một số món cơ bản về cá hồi để bán online. Sau khi học xong, chị vẫn tiếp tục học thêm ở trên mạng về cách bày biện món ăn. Chị chợt nhớ ra món bánh sinh nhật từ cá hồi đã từng xem. Chị tìm kiếm thì chưa thấy một địa chỉ nào bán loại bánh này, kể cả những nơi chuyên bán cá hồi.
Banh sinh nhat lam tu ca song gay sot, gia ca trieu dong/chiec-Hinh-2
Tùy từng bánh mà giá khác nhau, chị Nhung bán dao động từ 1-2 triệu đồng/chiếc. 
Banh sinh nhat lam tu ca song gay sot, gia ca trieu dong/chiec-Hinh-3
 Khách hàng phải đặt trước thì chị mới nhận, ai muốn lấy ngay chị sẽ từ chối vì công đoạn chuẩn bị làm bánh rất mất thời gian.
Cách đây khoảng 1 tháng, chị Nhung nảy ra ý định làm ra các sản phẩm này và đăng bán trên trang cá nhân. Chị không ngờ nhận được sự chú ý của nhiều người và ai nấy đều tỏ ra thích thú, có người đặt mua luôn chiếc bánh đó.
“Tôi còn nhớ rõ chiếc bánh đầu tiên giao cho khách là một câu chuyện dở khóc dở cười. Hôm đó, tôi đã dặn ship cẩn thận nhưng không có kinh nghiệm nên để bánh đóng vào thùng rồi chằng dây sau xe cho shipper. Quá trình vận chuyển bị xóc khiến bánh rơi và đảo lộn hết. Lúc giao tới nơi, khách thấy vậy, thực sự tôi rất buồn và nghĩ sẽ làm cái khác thay thế nhưng sợ muộn giờ của khách vì khách ở cách chỗ tôi khá xa, tôi đã xin trả lại tiền.
Nhưng khách bảo giờ đặt bánh rồi, không chuẩn bị đồ ăn gì, có lấy lại tiền cũng không kịp làm đồ ăn gì và yêu cầu tôi làm lại chiếc bánh khác. Thật sự lúc này, tôi rối lắm nhưng vội vàng và cố gắng hoàn thiện chiếc bánh khác sau một tiếng. Và để đảm bảo, tôi lấy ô tô tự tay đi ship. May đường phố vắng, tôi vẫn kịp giao cho khách”, chị kể lại.
Khách thưởng thức bánh xong hết lời khen ngợi, đó cũng là động lực giúp chị cố gắng để làm những chiếc sau này. Dù sau lần bánh hỏng đó, không ít người khuyên chị đừng làm bánh này nữa, lời lãi không bao nhiêu mà mất thời gian, giao hàng thì khó khăn, tiền công không bõ… Nhưng chị vẫn quyết tâm làm vì luôn nghĩ trong đầu “nếu dễ ai cũng làm được thì không tới lượt mình, minh làm được những điều ít ai làm được thì mới có cơ hội thành công”.
Banh sinh nhat lam tu ca song gay sot, gia ca trieu dong/chiec-Hinh-4
 Hiện tại, chị phải dùng đá lạnh để bảo quản khi vận chuyển, tránh làm ảnh hưởng chất lượng thịt cá hồi.
Chị cho biết chiếc bánh làm không quá khó nhưng lại khó khăn trong khâu vận chuyển. Sau này, chị đã có kinh nghiệm hơn và có thể vận chuyển đi các tỉnh khác mà không lo bị hỏng như lần đầu. Khi vận chuyển, những chiếc bánh có cá hồi, chị có đá lạnh bảo quản, không làm ảnh hưởng chất lượng cá hồi.
Để hoàn thành chiếc bánh, chị mất khá nhiều thời gian và công đoạn, có những công đoạn phải mất 1-2 tiếng mới xong. Vì vậy, mỗi chiếc bánh chị phải dành khoảng vài tiếng để hoàn thiện.
Banh sinh nhat lam tu ca song gay sot, gia ca trieu dong/chiec-Hinh-5
Chị Nhung dự định trong tương lai sẽ mở nhà hàng để phục vụ khách hàng thưởng thức tại chỗ. 
Vì chiếc bánh được sắp xếp từ những đồ ăn quen thuộc như sushi, cơm cuộn hay sashimi nên bánh cần hoàn thiện sớm và đến tay khách hàng ăn sớm nhất có thể để đồ ăn được tươi ngon nhất. Không nên để qua ngày sẽ làm mất độ tươi ngon của nguyên liệu và sẽ ăn kèm với các gia vị kèm theo của món ăn để được trọn vị nhất.
Mới làm khoảng 1 tháng, chị Nhung đã bán được 20 chiếc bánh, chủ yếu là khách ăn xong lại giới thiệu cho người quen. Giá mỗi sản phẩm dao động từ 1-2 triệu đồng.
Dù được rất nhiều khách hàng phản hồi tích cực, chị Nhung vẫn chưa thực sự hài lòng về các sản phẩm này. Chị cho biết sẽ tiếp tục cố gắng, học hỏi thêm để làm ra các sản phẩm chất lượng hơn nữa. Chị cũng dự định sẽ mở nhà hàng để phục vụ mọi người có thể thưởng thức tại chỗ bánh sinh nhật cũng như các món ăn khác từ cá hồi của nhà chị.
Theo Anh Thư/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)