Andy Ho - người chèo lái quỹ đầu tư VinaCapital vượt mốc tỷ USD

Google News

Kể từ khi gia nhập VinaCapital vào năm 2007, ông Andy Ho đã giúp giá trị tài sản ròng của VOF vượt mốc 1 tỷ USD.

Giới tài chính vừa đón nhận tin buồn khi Tập đoàn VinaCapital vừa có thông cáo về tin ông Andy Ho - Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital, đã từ trần tại nhà riêng vào sáng 06/06/2024.
Ông Andy Ho (sinh năm 1972, người Mỹ gốc Việt) là Giám đốc Đầu tư của VinaCapital Group và Giám đốc Điều hành của VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), được giao dịch trên Thị trường Chính của Sở giao dịch chứng khoán London. Kể từ khi gia nhập VinaCapital vào năm 2007, ông Andy Ho đã giúp giá trị tài sản ròng của VOF vượt mốc 1 tỷ USD, triển khai hơn 1 tỷ USD cho các giao dịch thỏa thuận riêng tư và dẫn dắt hơn 700 triệu USD trong các giao dịch thoái vốn thông qua bán chiến lược.
Andy Ho - nguoi cheo lai quy dau tu VinaCapital vuot moc ty USD
Ông Andy Ho - Tổng giám đốc Hội đồng đầu tư VinaCapital Andy Ho qua đời ở tuổi 52. Ảnh:  VinaCapital 
Ông Andy Ho cũng là chuyên gia về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam, thường xuyên phát biểu tại các sự kiện trong khu vực và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Trước khi đồng hành và gặt hái nhiều thành công cùng VinaCapital, ông Andy Ho có bằng Cử nhân Khoa học Tài chính và Kế toán của Đại học Colorado Boulder và bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts. Sau đó, ông là Kế toán viên công chứng tại Mỹ.
Năm 2000, Andy gia nhập Dell Ventures rồi dần trở thành Giám đốc đầu tư của quỹ.
Sau khi rời Dell, năm 2004, ông Andy Ho về đầu quân cho Công ty quản lý quỹ Prudential. Hơn 3 năm làm việc tại đây mở ra cho ông nhiều cơ hội để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Cánh cửa Prudental cũng giúp ông Andy Ho bén duyên với VinaCapital vào năm 2007.
Lý giải về quyết định chuyển sang VinaCapital, ông Andy Ho cho biết, thông thường, một cá nhân muốn làm trong lĩnh vực đầu tư có hai chọn lựa. Lựa chọn đầu tiên là làm cho một công ty đầu tư và quản lý danh mục đầu tư của công ty đó. Lựa chọn thứ hai là làm cho một công ty chỉ chuyên về quản lý quỹ.
Theo ông Andy Ho, ở giai đoạn đầu, mình nên làm việc với một công ty có thương hiệu để tích lũy kinh nghiệm. Bởi, nếu từng làm cho những doanh nghiệp có tên tuổi, đối tác sẽ dễ dàng biết năng lực làm việc của mình.
Những thương vụ mua vào đầu tiên khi ông Andy Ho gia nhập VinaCapital có thể kể đến như PNJ, Eximbank... Tất cả đều mang đến lợi nhuận. Những thương vụ này là tiền đề để ông Andy Ho đưa giá trị tài sản ròng của VOF vượt mốc 1 tỷ USD, triển khai hơn 1 tỷ USD cho các giao dịch thỏa thuận riêng tư và dẫn dắt hơn 700 triệu USD trong các giao dịch thoái vốn thông qua bán chiến lược.
Theo giới thiệu của VinaCapital, ông Andy Ho là chuyên gia hàng đầu về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam, thường xuyên phát biểu tại các sự kiện trong khu vực và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Ông Don Lam, Tổng Giám đốc và cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital chia sẻ, ông Andy Ho là một đồng nghiệp, một cộng sự rất đáng tin cậy và đã đồng hành cùng tôi từ năm 2007 đến nay, ông đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc phát triển quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) nói riêng và Tập đoàn VinaCapital nói chung.
Tập đoàn VinaCapital đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động tiếp tục ổn định. Ông Brook Colin Taylor - Tổng Giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital sẽ giữ vai trò Điều hành tạm thời quỹ VOF cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương đến khi có thông báo tiếp theo.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)