9x kiếm tới 30 triệu đồng/tháng từ công việc làm thêm khi đang là sinh viên

Google News

Đang là sinh viên năm cuối của đại học Tôn Đức Thắng, nam sinh này đã có thu nhập từ công việc làm thêm khiến nhiều người mơ ước, mỗi giờ anh có thể kiếm đến 700.000 đồng, hoặc có thể hơn.

Nhờ gương mặt điển trai, dáng người cao, cân đối, Vũ Quốc Trung, sinh năm 1999 (Lâm Đồng, Tây Nguyên) được mọi người gọi bằng cái tên “hot boy”. Danh xưng này cũng giúp anh rất nhiều trong công việc làm thêm hiện tại – làm mẫu ảnh cho các hãng thời trang.

“Mọi người dành tình cảm cho tôi nên gọi tôi bằng danh xưng đó, điều đó tôi rất trân trọng. Danh xưng này giúp nhiều nhãn hàng tìm đến và tin tưởng tôi hơn trước kia rất nhiều”, anh chia sẻ.

9x kiem toi 30 trieu dong/thang tu cong viec lam them khi dang la sinh vien

9x làm mẫu ảnh cho các thương hiệu thời trang, mỗi giờ có thể kiếm đến 700.000 đồng hoặc có thể hơn.

Cách đây một năm, 9x đã bén duyên với nghề làm mẫu ảnh. Trước đó, anh từng làm nhân viên cho cửa hàng quần áo nên cũng có hiểu biết về thời trang, giúp ích cho nghề mẫu ảnh sau này.

Khi mới vào nghề, kinh nghiệm chưa có nhiều, anh tự đăng ký chụp thử cho mỗi số thương hiệu thời trang. Thời điểm đó anh phải cố gắng rất nhiều để tiếp nhận xu hướng mới nhất của giới trẻ hiện tại và phô ra đúng ý tưởng của nhãn hàng trên concept đó. Nhưng theo anh, quan trọng nhất của nghề này vẫn là cảm ống kính.

“Giai đoạn đó gian nan, có khi tôi được tặng sản phẩm, thậm chí chỉ nhận được thù lao 0 đồng cho buổi chụp. Giá trị của tôi dần khẳng định theo thời gian, đến giờ cát-xê của tôi đã ổn hơn trước, mỗi buổi chụp bây giờ có thể bằng trước đây làm cả tháng”, anh thẳng thắn chia sẻ.

9x kiem toi 30 trieu dong/thang tu cong viec lam them khi dang la sinh vien-Hinh-2

Mức thu nhập này anh cho rằng vẫn chưa là gì so với những anh, chị khác trong nghề.

Dù mới làm gặp khó khăn nhiều thứ, thù lao thấp, song anh lại cảm thấy rất vui, lấy đó làm động lực để đi tiếp và cố gắng đạt những thứ sau này. “Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi đó chính là lần đầu cầm tiền từ nghề làm mẫu ảnh. Vì trước đây, tôi từng bị dè bỉu là không thể phát triển và kiếm tiền từ nghề này. Nên khi nhận thù lao, tôi như được tiếp thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa”, anh nói.

Sau 1 năm nỗ lực, anh đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong nghề nhưng lại khó khăn trong việc cạnh tranh với các gương mặt trẻ xuất hiện ngày càng nhiều. Mức thù lao cũng cao hơn gấp nhiều lần, mỗi buổi chụp diễn ra từ 8-16 tiếng (tùy thuộc vào nhãn hàng), có lần được nhận đến 700.000 đồng/giờ, thậm chí cao hơn. Vì thế, có tháng đỉnh điểm, anh thu nhập trên 30 triệu đồng từ việc làm mẫu ảnh.

9x kiem toi 30 trieu dong/thang tu cong viec lam them khi dang la sinh vien-Hinh-3

Anh cho rằng bản thân vẫn cần phải thay đổi, cố gắng rất nhiều để đứng vững trong nghề.

9x kiem toi 30 trieu dong/thang tu cong viec lam them khi dang la sinh vien-Hinh-4

Anh dự định trong tương lai sẽ mở một thương hiệu thời trang riêng.

Tuy nhiên, anh cho rằng mức thu nhập này chưa là gì so với các anh, chị trong nghề nên anh vẫn phải học hỏi, trau dồi và cố gắng hơn nữa.

Ngoài làm mẫu ảnh, anh còn có nguồn thu từ việc quảng cáo, PR cho sản phẩm và làm gia sư. Hơn nữa, anh học thêm về diễn xuất. “May mắn hơn là tôi được tham gia một số chương trình truyền hình. Mọi thứ đến rất tự nhiên và tôi cũng có thêm thu nhập từ việc này”, anh nói.

Anh cho biết những công việc anh làm bây giờ đều để phục vụ cho đam mê và ước mơ sau này là làm chủ một thương hiệu thời trang riêng. “Về kế hoạch, tôi đã lên hết rồi, giờ chỉ chờ hết dịch, thời điểm thích hợp là sẽ triển khai”, anh tiết lộ.

Khi được hỏi công việc quá nhiều có ảnh hưởng đến việc học không, anh Trung cho biết mọi thứ đều có thể cân bằng, quan trọng là cách bản thân phân chia thế nào. Vì vậy, anh vẫn dành thời gian cho việc học và nghỉ ngơi thư giãn.

Theo Anh Thư / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)