6 thói quen trước khi đi ngủ của người thành công

Google News

Đọc sách, đi bộ, tránh xa với các thiết bị điện tử...là những thói quen trước khi đi ngủ của người thành công. Còn bạn thì sao?

Đọc sách khoảng một tiếng
Tỷ phú Bill Gates là người thích đọc sách. Mỗi tối trước khi đi ngủ, ông dành một tiếng để nghiền ngẫm những trang sách từ chính trị cho tới sự kiện thời sự. Đây là một trong những thói quen trước khi đi ngủ của người thành công đem lại nhiều lợi ích. Bên cạnh lợi ích là tăng kiến thức, đọc sách hàng ngày còn giúp giảm stress, cải thiện trí nhớ. Theo nghiên cứu năm 2009 của ĐH Essex (Anh), chỉ đọc sách 6 phút mỗi ngày, bạn đã loại bỏ được 68% căng thẳng.
6 thoi quen truoc khi di ngu cua nguoi thanh cong
 
Về lâu dài, đọc sách còn tốt cho não bộ. Mỗi lần đọc là một lần hệ thần kinh được hoạt động. Cũng tại Anh, nghiên cứu chỉ ra, những người thường xuyên hoạt động trí não như đọc sách sẽ giảm trung bình 32% nguy cơ bị lẫn khi về già.
Tránh xa với các thiết bị điện tử
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, Arianna Huffington 0 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành truyền thông thế giới - luôn tránh xa với các loại thiết bị điện tử. Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bà thường để điện thoại sang một phòng khác để giấc nghỉ không bị những cuộc gọi làm phiền.
Theo Charles Czeisler, giáo sư chuyên khoa về giấc ngủ của ĐH Harvard (Mỹ), ánh sáng từ điện thoại di động làm gián đoạn giấc ngủ và khiến cơ thể có cảm giác như trời đã sáng. Luồng sáng đó gửi một tín hiệu tới não bộ sản sinh các chất hóa học, gây ra hiện tượng khó ngủ.
Đi bộ
Giám đốc điều hành của Buffer thường đi dạo trước khi ngủ. Ông cho rằng, việc này sẽ giúp bản thân xóa hết mọi suy nghĩ, lo lắng về công việc. Thói quen đi bộ là cách tuyệt vời để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.
6 thoi quen truoc khi di ngu cua nguoi thanh cong-Hinh-2
 
Ngoài lợi ích cho sức khỏe, thói quen này còn đem lại hiệu quả bất ngờ khác. Một nghiên cứu đã chứng minh, đi bộ có thể giúp chúng ta sáng tạo hơn. Khi đi, não bộ hoạt động mãnh liệt hơn và sản sinh ra nhiều ý tưởng mới. Vậy nên, nếu gặp vấn đề rắc rối, hãy đi dạo vào buổi tối để tìm ra cách giải quyết.
Thiền
Oprah Winfrey - MC nổi tiếng nước Mỹ - chia sẻ, thiền giúp loại bỏ căng thẳng và lo toan trong cuộc sống. Do vậy, cô luôn ngồi thiền trước khi đi ngủ. Trước đây, người ta vẫn còn hoài nghi về lợi ích của việc thiền. Tuy nhiên, một nghiên cứu trong năm 2014 đã khảo sát hơn 19.000 người liên quan đến việc thiền. Kết quả cho thấy, đây là cách rất tốt để giúp họ có thể giảm bớt căng thẳng, lo âu, trầm cảm và cả đau đớn.
Sáng tạo
Năm 2006, Vera Wang chia sẻ với tờ Fortune, mỗi tối cô phác thảo một vài thiết kế mới. Đôi khi sự yên tĩnh của ban đêm là liệu pháp hoàn hảo cho sự sáng tạo. Sự thật này đã được một nghiên cứu khoa học chứng minh.
Cho dù bạn phải trải qua một ngày dài mệt mỏi, trước khi đi ngủ vẫn là thời điểm lý tưởng để vạch ra những điều mới mẻ. Các nhà nghiên cứu tin, lý thuyết này đúng bởi vì tâm trí của bạn lúc đó sẽ ít bị hạn chế.
Chuẩn bị kế hoạch cho ngày hôm sau
Kenneth I. Chenault - CEO của America Express - thường dành thời gian cho những kế hoạch đã được vạch sẵn. Đó cũng là thói quen ông làm trước khi đi ngủ. Bằng cách đó, ông có thể ngay lập tức bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày hôm sau.
Một nghiên cứu từ đầu những năm 1990 cũng ủng hộ thói quen này của ông Chenault. Họ đã khảo sát trên một nhóm học sinh trung học trong 4 năm, cho đến khi tốt nghiệp về kỹ năng quản lý thời gian. Kết quả đã khiến các nhà khoa học bất ngờ. Những học sinh biết quản lý thời gian tốt hơn thường đạt điểm cao hơn. Về cơ bản, để thành công trong việc học hành, kỹ năng sắp xếp thời gian hợp lý đóng vai trò quan trọng hơn năng khiếu bẩm sinh.
Theo Phununews

Bình luận(0)