5 lỗi nhất định phải tránh khi mua tivi 4K đang giảm giá

Google News

Mua tivi 4K tại thời điểm này đang có giá khá tiết kiệm. Một vài thói quen nếu có thể hạn chế sẽ giúp ích phần nào trong việc lựa chọn thiết bị tốt và phù hợp.

Tivi 4K với các kích thước 32 inch hay 43 inch đang được giảm giá khá sâu, lên đến 50% cho những mẫu ra mắt từ 2018, 2019. Việc lựa chọn thiết bị trong thời điểm giá tốt là ưu tiên của nhiều người để tiết kiệm chi phí, nhưng cũng cần tránh các lỗi dưới đây, để chọn được tivi ngon – bổ - rẻ.
Quá quan tâm đến các chức năng thông minh của tivi
Các sản phẩm như tivi và điện thoại ngày càng trang bị nhiều công nghệ hiện đại để thu hút người tiêu dùng, kèm đó là mức giá không hề rẻ. Việc chi tiền chạy theo công nghệ sẽ không mang nhiều ý nghĩa khi nhu cầu sử dụng của người dùng chỉ đơn giản là xem truyền hình và giải trí thông thường.
Do vậy, việc cân nhắc nhu cầu thực khi sử dụng sẽ giúp người mua đưa quyết định đúng đắn hơn khi lựa chọn sản phẩm tivi 4K, tiết kiệm chi phí. Bạn hoàn toàn có thể sai lầm khi "vung tay quá trán" vào một chiếc tivi mà bạn không sử dụng hết các chức năng.
Một số dòng xem thể thao trực tiếp tốt, một số thì chơi game PS4 hay Xbox, hay xem phim với chất lượng cao... có thể dựa vào đây để chọn lựa.
Ngoài ra, các thay đổi về thiết kế của mẫu tivi đời mới luôn thu hút người mua, đơn cử như tivi màn hình cong đắt hơn màn hình phẳng từ 3-4 triệu đồng, nhưng tính năng thì không quá vượt trội, thậm chí nhiều dòng giống nhau.
5 loi nhat dinh phai tranh khi mua tivi 4K dang giam gia
Tivi 4K có độ phân giải và điểm ảnh khá cao thích hợp cho dòng tivi có kích thước lớn. 
Không để ý sự tương thích giữa kích thước màn hình với độ nét hình ảnh
Tivi màn hình nhỏ (32 inch trở xuống) thì thực tế độ nét HD đã là vừa đủ. Trong khi đó, tivi trên 32 inch đến khoảng 40 inch thì có thể mua tivi Full HD là hiệu quả. Còn tivi 4K cho trải nghiệm hình tốt từ kích thước màn hình trên 40 inch.
Tuy nhiên một số tivi của các hãng lớn hiện nay vẫn trang bị những công nghệ nâng cấp hình ảnh cho độ sắc nét cao hơn dù độ phân giải thấp. Do đó, khi mua tivi nên nhờ tư vấn kỹ càng về điều này.
Thiết kế của tivi không phù hợp với vị trí treo, đặt
Tivi càng mỏng sẽ càng đẹp nhưng nên lưu ý về độ bền và phát sinh đổ vỡ khi va chạm. Nếu gia đình có con nhỏ thì nên cân nhắc không nên mua tivi quá mỏng, để trên kệ vì dễ đổ vỡ.
Tivi màn hình cong phù hợp để bàn, kệ hơn là treo tường. Ngược lại, tivi màn hình phẳng, mà lại siêu mỏng thì treo tường là phù hợp nhất.
5 loi nhat dinh phai tranh khi mua tivi 4K dang giam gia-Hinh-2
 Tivi màn hình cong phù hợp để bàn, kệ gỗ.
5 loi nhat dinh phai tranh khi mua tivi 4K dang giam gia-Hinh-3
 Tivi màn hình phẳng phù hợp với treo tường.
Tham khảo quá nhiều mẫu tivi
Việc so sánh giá và chất lượng của sản phẩm là điều cần thiết, nhưng nếu tham khảo quá nhiều có thể khiến người mua khó đưa ra quyết định. Vì thế, nên nắm rõ ưu điểm của từng thương hiệu, đặt giới hạn chi phí và cân nhắc vị trí đặt tivi để lựa chọn.
Đơn cử Samsung có điểm mạnh về thiết kế sản phẩm, hình ảnh và màu sắc rực rỡ và có nhiều mức giá để lựa chọn. Trong khi đó, ưu thế của tivi Sony là hình ảnh sắc nét., LG đa dạng mẫu mã, có ưu điểm về chất lượng âm thanh. Những thông tin này sẽ bổ trợ cho việc chọn một sản phẩm gần hơn với tiêu chí của người mua.
Coi nhẹ cổng kết nối
Tivi có các cổng kết nối phổ biến như HDMI, USB, VGA... giúp kết nối nhiều thiết bị ngoại vi như điện thoại, máy tính bảng. Do đó, một chiếc tivi có đa dạng cổng kết nối sẽ giúp trải nghiệm giải trí từ tivi phong phú hơn.
Theo Nhịp Sống Việt - Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)