5 bí quyết tiêu dùng thông minh khi dùng thẻ Mastercard

Google News

Để làm chủ chiếc thẻ và chi tiêu thông minh, người dùng Mastercard cần tận dụng tiện ích từ các ứng dụng, ưu đãi của đơn vị phát hành.
 

Thẻ Mastercard ngày càng phổ biến nhờ độ bảo mật cao, thanh toán không chạm, dễ sử dụng… Người dùng cần "bỏ túi" một số bí quyết để sử dụng thẻ thông minh, hiệu quả hơn.
Tận dụng tiện ích từ ứng dụng mobile banking
Công nghệ phát triển, các ngân hàng chạy đua cung cấp dịch vụ tiện ích cho người dùng, trong đó có mobile banking (ứng dụng ngân hàng trên điện thoại). Ứng dụng này trở thành công cụ thiết yếu, đáp ứng đa dạng nhu cầu tài chính, giúp tiết kiệm thời gian, công sức đến ngân hàng. Với smartphone, nhiều giao dịch được giải quyết một cách đơn giản, tiện ích.
Theo thống kê từ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), giao dịch được thực hiện nhiều nhất trên ứng dụng PVcomBank mobile banking là chuyển khoản, nạp tiền điện thoại di động trả trước, gửi tiết kiệm online và thanh toán hóa đơn. Ứng dụng thường xuyên cập nhật địa điểm ưu đãi khi chi tiêu thẻ tại nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, sân golf…
5 bi quyet tieu dung thong minh khi dung the Mastercard
 Ứng dụng mobile banking tiện dụng, sử dụng đơn giản.
Tích hợp thẻ tín dụng vào app TMĐT
Với hầu hết ứng dụng (app) mua sắm và tiện ích online, người dùng có thể điền thông tin thẻ tín dụng vào phương thức thanh toán để thực hiện chi tiêu nhanh chóng. Thông tin trên thẻ được bảo vệ nếu người dùng tuân thủ quy tắc, thời gian thanh toán cũng giảm bằng một thao tác chạm nhẹ. Qua smartphone, khách hàng không cần mang theo thẻ vật lý vẫn có thể mua sắm thoải mái.
Bên cạnh đó, nhận thức rõ xu thế phát triển của thương mại điện tử cùng định hướng khuyến khích người tiêu dùng hạn chế sử dụng tiền mặt, các ngân hàng liên tục triển khai chương trình khuyến mãi dành cho chi tiêu bằng thẻ tín dụng tích hợp trên app, mang đến tiện ích nổi bật. Đơn cử, khi dùng thẻ PVcomBank Mastercard mua sắm online trên Tiki và Shopee từ 400.000 đồng, người dùng được giảm 20% giá trị đơn hàng.
Tối ưu thời gian miễn lãi
Mỗi thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành thường ấn định ngày chốt sao kê, trong đó liệt kê tất cả khoản chi tiêu phát sinh trong kỳ giao dịch, từ đó tính số tiền tối thiểu cần trả vào thẻ. Kỳ giao dịch của sao kê thông thường 45 ngày, 55 ngày với thẻ phân hạng cao hơn. Trong khoảng thời gian này, tất cả khoản chi tiêu miễn lãi. Vì vậy, khi chi tiêu sớm sau ngày chốt sao kê, khách hàng hưởng lợi với số ngày miễn lãi lớn.
Điển hình như ngày chốt sao kê của ngân hàng là mùng 5 hàng tháng, khách hàng thường xuyên có khoản thanh toán lớn có thể sử dụng nguồn tiền (không phải thanh toán tiền mặt trực tiếp) vào các mục đích khác, đến ngày sẽ hoàn trả cho ngân hàng. Khách hàng phát sinh giao dịch thanh toán vào ngày 16, thời gian miễn lãi tối đa nhận được còn 35 ngày.
Hiện một số ngân hàng thương mại như PVcomBank cho khách hàng lựa chọn ngày chốt sao kê mùng 5, 15 hoặc 25 hàng tháng tùy thuộc nhu cầu, kế hoạch thu chi cá nhân. Đây là điểm người sử dụng cần lưu ý để tối ưu lợi ích thẻ tín dụng.
Sử dụng ưu đãi của tổ chức thẻ
Thẻ tín dùng đóng vai trò như nguồn tiền dự phòng để thanh toán các hóa đơn và mua trả góp không cần phụ thuộc quá nhiều vào tiền mặt. Thẻ được xem như chìa khóa đặc quyền với nhiều ưu đãi từ ngân hàng, tổ chức thẻ.
Ví dụ, khi sử dụng thẻ Mastercard của PVcomBank, người dùng được giảm 1 triệu đồng khi mua hàng tại Nguyễn Kim, chiết khấu 20% đơn hàng trên Tiki và Shopee… Khách hàng hưởng những quyền lợi chung của tổ chức thẻ Mastercard như thanh toán bằng mọi đồng ngoại tệ, chi tiêu hạn mức tín dụng lớn, hệ thống các điểm ưu đãi toàn cầu…
Kết hợp chip bảo mật và không tiếp xúc
Công nghệ thẻ chip contactless được đánh giá là sự bứt phá độc đáo trong thanh toán tín dụng. Contactless sở hữu nhiều ưu điểm như tốc độ xử lý thông tin giao dịch nhanh, khả năng lưu trữ thông tin lớn, tăng tính bảo mật trong quá trình sử dụng, hạn chế nguy cơ bị tội phạm công nghệ tấn công (skimming) và làm thẻ giả khi không phải xuất trình cho người bán hàng, hạn chế lộ thông tin in trên thẻ và số PIN... Công nghệ này ứng dụng ở hầu hết thẻ Mastercard tại Việt Nam, mang lại tiện ích rõ nét cho khách hàng.
Theo Giang Di Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)