3 tháng chăm 3.000 chậu hoa ly bán Tết, bỏ túi ngay 200 triệu đồng

Google News

Chỉ với hơn 3000 chậu hoa ly, được trồng trong vòng 3 tháng và xuất bán vào đúng dịp Tết Nguyên đán, vợ chồng anh Hùng đã thu lãi gần 200 triệu đồng sau khi trừ hết các chi phí.

Vào những ngày này, anh Điền Mạnh Hùng (47) tuổi ở xã Ninh Phúc- Tp Ninh Bình đang tất bật chăm sóc hơn 3000 chậu hoa ly để chuẩn bị phục vụ cho các “thượng đế” chơi tết, nhờ đó mà gia đình anh có doanh thu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chia sẻ với Pv Dân Việt, anh Hùng cho biết, hiện tại trong vườn của gia đình anh đang có hơn 3 nghìn chậu hoa ly và tất cả số hoa ly này sẽ được xuất ra thị trường vào dịp Tết nguyên đán sắp tới.

 Anh Hùng đang đi kiểm tra vườn hoa ly của gia đình.

Cũng theo anh Hùng, với hơn 3000 chậu hoa ly để bán Tết thì gia đình anh sẽ có doanh thu hơn 400 triệu đồng, sau khi trừ hết chi phí thì anh sẽ thu về gần 200 triệu đồng.”Năm nay thời tiết vô cùng thuận lợi, hoa không nở sớm và giá cả cũng ổn định nên bà con trồng hoa ly cũng có công hơn.” anh Hùng chia sẻ.

Vào thời điểm hiện tại, gia đình anh Hùng liên tục nhận được các đơn đặt hàng từ khắp nơi và cũng như khách đến thăm quan đặt mua.“Hoa ly bền, đẹp và hoa cũng rất thơm nên được nhiều gia đình lựa chọn làm cây chơi Tết, chính vì vậy nhu cầu về hoa vào dịp Tết tới là rất lớn.” anh Hùng cho biết thêm.

 Nhờ trồng hoa ly bán Tết mà gia đình anh Hùng bỏ túi gần 200 triệu đồng.
Anh Điền Mạnh Hùng chia sẻ, so với các loại cây khác thì trồng hoa ly hiệu quả kinh tết rất cao, phù hợp với các gia đình có diện tích đất sản xuất nông nghiệp nhỏ, lẻ. Nếu bà con đang lo không biết “chăm hoa gì bán Tết”  thì nên trồng thử hoa ly bởi ngày càng có nhiều người chơi loài hoa này.
 Tất cả số hoa ly này được anh Hùng cung ứng vào thị trường hoa Tết tại một số tỉnh như Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh

Chia sẻ về kĩ thuật trồng, anh Hùng cho biết, Trồng và chăm sóc hoa ly là cả một nghệ thuật vì đây là một loại hoa khó trồng. Trong suốt quá trình trồng thì giai đoạn ươm giống là quan trọng nhất, vì nếu làm không tốt ở thời điểm này thì dù cây sau này có phát triển tốt cũng sẽ bỏ nụ nên trước khi trồng phải rất chú ý giai đoạn này.

Ngoài ra, đất trồng hoa phải cần xử lý trước khi trồng để đảm bảo cho cây phát triển tốt, một yếu tố khác cũng rất quan trọng là thời tiết, nếu trời lạnh thì còn xử lý để cho hoa ra đúng dịp Tết được, còn nếu trời nóng thì hơi khó và tốn kém.

Theo Phạm Quân/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)