3 loại cám dỗ khiến bạn luôn rỗng túi, nghèo mạt kiếp mãi không khá lên nổi

Google News

Những quyết định không đúng đắn rất dễ khiến bạn luôn sống trong tình trạng rỗng túi, nghèo mạt kiếp, cố mấy cũng không giàu được.

Sáng đi làm, tối hẹn cà phê, cuối tuần lẩu nướng

Nhiều người quá bận rộn thời gian những cuộc hẹn với đủ các mối quan hệ bạn bè, để rồi rỗng ví tự lúc nào không hay. Lâu lâu không gặp cô bạn thân hồi cấp 1 rủ họp lớp, thằng bạn  từ lúc mới lọt lòng hẹn uống cà phê,... Và cách rút tiền nhanh nhất chính là một buổi lẩu nướng tốn kém ít nhất 300 nghìn.

Những buổi hẹn liên tục khiến bạn "đốt" không ít tiền và tặc lưỡi: "Biết làm sao được. Bạn bè mà". Thế nhưng, hãy lọc các mối quan hệ của mình và chi tiêu một cách hợp lý, sẽ tốn cho tài chính của bạn hơn.

3 loai cam do khien ban luon rong tui, ngheo mat kiep mai khong kha len noi

Quá chú trọng tới vẻ bề ngoài

Nhiều người luôn thích thể hiện mình với chiếc iphone đời mới nhất, khoác trên mình những bộ hàng hiệu hợp thời trang. Thậm chí, dù họ không có tiền, vay nợ khắp nơi, cũng phải khiến bản thân trông thật thời thượng để lên mặt với đời.

Thế nhưng, xin hãy nhớ rằng trang phục bạn khoác lên người, chiếc túi xách bạn đeo không làm nên con người bạn. Thay vào đó, hãy khiến bản thân thoải mái hơn bằng việc tránh chủ nghĩa tiêu dùng, chuộng chủ nghĩa tối giản. Những người thực sự giàu có sẽ chẳng bao giờ phô trương, càng không quan tâm người khác nghĩ gì về mình. 

3 loai cam do khien ban luon rong tui, ngheo mat kiep mai khong kha len noi-Hinh-2

Hàng giảm giá

Người con người luôn bị cám dỗ bởi hàng giảm giá, cố gắng săn bằng được những thứ miễn phí, chứng tỏ anh/ cô ta rất dễ bị viêm màng túi. Bởi họ dễ dàng mua phải những thứ không nên chỉ vì giá rẻ. Đó có thể là một bộ quần áo lỗi một, hàng hóa kém chất lượng, và họ sẽ chẳng bao giờ đụng đến. Đó gọi là tiền mất tật mang.

Theo Xuan Quynh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)