23 tuổi sở hữu công ty hàng nghìn tỷ đồng nhờ sản phẩm nam giới thích mê

Google News

Ngày mới khởi nghiệp, anh chàng này còn may mắn nhận được một văn phòng hoàn toàn miễn phí.

Sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, trẻ trung như học sinh, ít ai ngờ chàng trai này chính là giám đốc công ty công nghệ internet Dukou. Năm nay mới 23 tuổi nhưng Kim Luật đã được biết đến rộng rãi nhờ tài năng kinh doanh.
Ông chủ “mặt búng ra sữa” của công ty Dukou. 
Thuở nhỏ, Kim Luật là một cậu bé lười học, chỉ thích chơi game. Nhưng sau khi lên cấp 3, Kim Luật đã được giáo dục nghiêm khắc, giúp thay đổi cả về lối sống và tư tưởng của cậu bé ham chơi ngày nào.
Năm nhất đại học, Kim Luật khởi nghiệp với số vốn chỉ 5.000 NDT (17 triệu VND). Khoản lợi nhuận đầu tiên anh thu về đã gấp 200 lần con số đó. Tuy nhiên, cậu sinh viên của trường đại học công nghệ Chiết Giang vẫn cảm thấy chưa đủ và quyết định phát triển trong một lĩnh vực khác – game ACG (phong cách hoạt hình, truyện tranh, game của Nhật Bản).
Anh cùng vài người bạn cùng lớp thành lập công ty Dukou. Sau 2 năm định hình và phát triển, công ty đã có hơn 300 nhân viên, trở thành công ty game online quy mô lớn nhất tỉnh Chiết Giang. Năm nay, sau khi một quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tiến hành đầu tư mang tính chiến lược vào Dukou, giá trị thương mại của công ty này đã lên tới con số 1 tỷ NDT (3.400 tỷ VND).
Trong thời gian đầu lập nghiệp, Kim Luật đã khá tinh tường khi lựa chọn Hàng Châu làm nơi “đóng đô”. Không chỉ bởi đây là vùng đất sản sinh ra tỷ phú nổi tiếng Jack Ma, mà đây còn là nơi có môi trường khởi nghiệp tuyệt vời, hỗ trợ tích cực cho các start-up trẻ. Ngày Kim Luật mới thành lập công ty, khu công nghệ cao đã trực tiếp cho họ một tầng riêng làm văn phòng với mức giá… 0 đồng.
Chỉ trong vòng 2 năm, Dukou đã thiết lập được tổng bộ và chi nhánh ở Hàng Châu, Thượng Hải, thành lập văn phòng ở 11 thành phố tại Trung Quốc. Hơn 300 nhân viên của Dukou đều là các sinh viên và thanh niên trẻ tới từ khắp mọi miền Trung Quốc.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)