15 thành phố có chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới

Google News

Dẫn đầu thế giới Top những thành phố có chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới là Thủ đô Caracas của Venezuela - nơi tỷ lệ lạm phát đã lên tới 7.000%...

Tổ chức tư vấn quản lý quốc tế ECA International vừa công bố báo cáo thường niên Cost of Living Report, xếp hạng những thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới.
Các thành phố châu Âu tiếp tục thống trị danh sách năm nay với gần 1/3 thành phố xuất hiện trong top 100. Thành phố đắt đỏ nhất thế giới là thủ đô Caracas của Venezuela - nơi tỷ lệ lạm phát đã lên tới 7.000% trong năm tài khóa tính tới tháng 3/2018 và 1.800% chỉ riêng trong 6 tháng qua. Giá cả hàng hóa tại đây tăng chóng mặt trong bối cảnh tình hình kinh tế ngày càng tồi tệ.
Thành phố có sự thay đổi thứ hạng lớn nhất là Hồng Kông, từ vị trí số 2 xuống 11. Tại châu Á, thành phố đắt đỏ nhất thế giới là Tokyo (Nhật Bản) - xếp thứ 7 toàn cầu.
Để đưa ra danh sách này, ECA International tiến hành so sánh giá của các loại hàng hóa và dịch vụ thiết yếu hàng ngày tại các thành phố, bao gồm giá thực phẩm, nhà ở, quần ảo, bữa ăn bên ngoài, rượu, thuốc lá, dịch vụ giải trí...
Dưới đây là 15 thành phố có chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới.
 1. Caracas, Venezuela.

 2. Zurich, Thụy Sĩ.

3. Geneva, Thụy Sĩ. 

 4. Basel, Thụy Sĩ.

 5. Bern, Thụy Sĩ.

 6. Luanda, Angola.

 7. Tokyo, Nhật Bản.

 8. Seoul, Hàn Quốc.

 9. Oslo, Na Uy.
 10. Thượng Hải, Trung Quốc.

 11. Hồng Kông.

 12. Stavanger, Na Uy.

13. Bắc Kinh, Trung Quốc. 

 14. Tel Aviv, Israel.

 15. Copenhagen, Đan Mạch.
Theo Phương Linh/VnEconomy

>> xem thêm

Bình luận(0)