1. Cặp đôi Rich and Vicki Fulop: Thương hiệu Brooklinen: Năm 2014, cặp vợ chồng quyền lực Rich và Vicki Fulop bắt đầu xây dựng Brooklinen, công ty chuyên sản xuất và cung cấp mặt hàng chăn ga gối cao cấp, chất lượng hàng đầu nhưng giá cả phải chăng. Thực ra khởi nguồn của công việc kinh doanh rất đơn giản. Hai vợ chồng muốn mua một bộ chăn ga gối đẹp như trong khách sạn thế nhưng chúng quá đắt đỏ. Vì thế họ quyết định dành 1 năm nghiên cứu ngành công nghiệp chăn ga gối và đưa dự án của mình công khai trên Kickstarter. Để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, Rich và Vicki Fulop giới thiệu sản phẩm đến các biên tập viên, blogger để họ đưa ra nhận xét cho sản phẩm của mình. Vicki đã chia sẻ trên tạp chí Forbes rằng: “Chúng tôi cùng nhau chia sẻ niềm đam mê, sự sáng tạo. Điều đó thực sự tuyệt vời và thú vị khi cùng người bạn đời hết mình với công việc yêu thích”. 2. Cặp đôi Adi Tatarko and Alon Cohen: Thương hiệu Houzz: Tatarko và Cohen sau khi gặp khó khăn trong quá trình cải tạo chính ngôi nhà của mình đã quyết định thành lập công ty Houzz vào năm 2009. Houzz nhận trách nhiệm kết nối chủ nhà và những chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa, cải tạo nhà. Trước đây, hai vợ chồng đã cùng làm chung dự án ở một công ty công nghệ nhỏ tại Israel. Vì thế, cùng nhau điều hành Houzz chẳng có gì xa lạ với cặp đôi này. Trong giai đoạn đầu xây dựng Houzz, Tatarko chịu trách nhiệm nội dung còn Cohen thiết kế website. Houzz hiện có 40 triệu người dùng, được định giá 600 triệu USD. Forbes đã gọi Tatarko và Cohen là “cặp đôi quyền lực mới của ngành công nghệ”. Mặc dù bận rộn nhưng Tatarko và Cohen vẫn dành thời gian cho 3 cậu con trai.3. Cặp đôi Jennifer Chong and Roman Khan - Thương hiệu Linjer: Linjer là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm túi, ví da, đồng hồ và các sản phẩm chất lượng khác. Câu chuyện khởi nghiệp cũng bắt đầu từ việc Khan chẳng thể tìm được chiếc túi da nhỏ gọn, giá cả phải chăng phù hợp để đi làm. Và Chong đã thiết kế một chiếc cho anh. Chính tình yêu của họ dành cho nhau, cho công việc thiết kế cùng mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao đã giúp Linjer thành công. Hiện, công ty đang có văn phòng thứ 2 ở Barcelona và tiếp tục lấn sang thị trường đồng hồ da và các sản phẩm mới khác.4. Cặp đôi Marla and Berry Bec - Thương hiệu Blue Mercury: Marla and Berry Beck sáng lập Blue Mercury từ năm 1999, khi mà các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, làm đẹp chỉ có thể mua được ở các cửa hàng hoặc pharmacy. Blue Mercury được xây dựng trên nền tảng: chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Năm 2015, Blue Mercury được bán cho Macy’s với giá 210 triệu USD. Bên cạnh việc phát triển Blue Mercury, cặp đôi này cũng bắt đầu cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên của riêng mình với tên M-61.5. Cặp đôi Keith Shepherd and Natalia Luckyanova - Thương hiệu Imangi Studios: Chắc hẳn bạn đã nghe tựa game “Temple Run” đình đám. Đó chính là một sản phẩm thuộc Imagini Studios của cặp đôi Keith Shepherd and Natalia Luckyanova. Từ năm 2011, trò chơi này đã được tải xuống hơn 1 tỷ lần trên các thiết bị di động. Trong một cuộc phỏng vấn với Glamour, Luckyanova chia sẻ: “Tôi không muốn trở nên sến sẩm trước công chúng nhưng thực sự tôi có một người chồng tuyệt vời. Chúng tôi rất may mắn khi có thể làm việc và ở bên nhau 24 tiếng 1 ngày, 7 ngày 1 tuần”.6. Cặp đôi Do Won and Jin Sook Chang: Thương hiệu Forever 21: Do Won và Jin Sook Chang đều là người Hàn Quốc, nhập cư vào Mỹ từ năm 1981 với quyết tâm đi tìm Giấc mơ Mỹ. 3 năm sau khi công việc kinh doanh cà phê thất bại, cặp đôi quyết định rút tiền tiết kiệm, mở một cửa hàng thời trang và lấy tên là Fashion 21 ở Los Angeles. 700.000USD là số tiền kiếm được trong năm đầu tiên. Sau này, Fashion 21 đổi thành Forever 21, một thương hiệu thời trang bình dân được các cô gái trên toàn thế giới yêu mến.7. Cặp đôi Tamara and Simon Hill-Norton - Thương hiệu Sweaty Betty: Sweaty Betty được thành lập ở Anh và nổi như cồn ở quốc gia này, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng quốc tế của thương hiệu này. Tamara và Simon Hill-Norton bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1998, vừa hay bắt kịp xu hướng người người đến phòng tập, nhà nhà đến phòng tập. 37 triệu bảng (tương đương 48.25 triệu USD) là doanh thu của Sweaty Betty và con số này không có dấu hiệu dừng lại.8. Cặp đôi Missy and Scott Tannen - Thương hiệu Boll & Branch: Việc khởi nghiệp của cặp đôi này cũng bắt đầu từ việc bối rối và thất vọng khi chọn mua các sản phẩm chăn ga gối trên thị trường. Boll & Branch chuyên sản xuất các sản phẩm làm từ bông hữu cơ cùng với giá cả phải chăng, sử dụng chuỗi cung ứng có thể truy xuất và theo dõi. Chẳng thế mà đây là thương hiệu chăn ga gối đầu tiên được chứng nhận bởi Fair Trade.9. Cặp đôi Gordon and Carole Segal - Thương hiệu Crate & Barrel: Trở về từ tuần trăng mật ngọt ngào ở Caribbean, cặp đôi sáng lập ra Crate & Barrel đã mở cửa hàng đầu tiên tại Chicago vào năm 1962. Ý định ban đầu chỉ là bán những sản phẩm gia dụng đơn giản, có tính thiết kế giống như những sản phẩm họ mang về từ chuyến đi. Từ một cửa hàng nhỏ, Crate & Barrel chuyên hàng nội thất và đồ gia dụng đã có hơn 80 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và đang mở rộng ra thị trường quốc tế. Công ty cũng sở hữu hai nhãn hiệu khác nữa là CB2 và The Land of Nod.10. Cặp đôi Eric Malka and Myriam Zaoui - Thương hiệu The Art of Shaving: Năm 1995, Zaoui nhận thấy Malka bị dị ứng mỗi lần cạo râu. Vì thế cô tự mày mò làm ra một loại nước cạo râu chiết xuất từ thiên nhiên cho anh. Năm sau, cặp đôi này chính thức mở cửa hàng Art of Shaving đầu tiên ở New York để giới thiệu sản phẩm. Cặp đôi này mong muốn việc cạo râu đơn giản của cánh mày râu trở thành một trải nghiệm dễ chịu chứ không phải công việc nhàm chán. Năm 2009, công ty được bán cho Procter and Gamble sau 22 năm điều hành bởi Malka và Zaoui. Nhưng tên của các sản phẩm không hề thay đổi, nó như một biểu tượng trong không gian chải chuốt, chăm sóc của cánh mày râu.11. Cặp đôi Eric and Susan Gregg Koger - Thương hiệu ModCloth: Năm 2002, với sự giúp đỡ của bạn trai, nay là chồng Eric Koger, Susan Gregg Koger đã bán những chiếc váy vintage đầu tiên được làm ra từ căn phòng ngủ tập thể tại Đại học Carnegie Mellon. Một mình Susan hoàn thiện các đơn đặt hàng, còn Eric xây dựng trang web. Ngày nay, các sản phẩm của ModCloth đã tiếp cận và thu hút hàng triệu tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Doanh thu đạt 150 triệu USD một năm và ModCloth được Jet.com mua lại vào tháng 3/2017.12. Cặp đôi Brian and Kari Holmes - Thương hiệu Pad & Quill: Brian và Kari Holmes đã hợp tác với các thợ thủ công địa phương sản xuất bao da iPad từ năm 2010. 7 năm sau, họ vẫn giữ vững cam kết, làm việc cùng những người thợ ở địa phương để cho ra những sản phẩm phụ kiện công nghệ bằng da dưới tên Pad & Quill. 70% sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và đạt doanh thu 2.5 triệu USD vào năm 2016. Brian cho rằng sản xuất ở nước ngoài sẽ mang đến nhiều lợi nhuận hơn nhưng sản xuất tại Mỹ lại đảm bảo chất lượng hơn. Mà đây mới chính là điều kiện tiên quyết giữ chân khách hàng.13. Cặp đôi Doris and Don Fisher - Thương hiệu Gap: Doris and Don Fisher đã mở cửa hàng đầu tiên bán quần jean Levi’s và đĩa nhạc thu âm vào năm 1969. Cái tên Gap xuất phát từ cụm "generation gap" nói về sự khác biệt thế hệ giữa người lớn và trẻ em. Công ty đi vào hoạt động chính thức từ năm 1973 và sở hữu thêm các nhãn hiệu Banana Republic, Old Navy và Athleta.
1. Cặp đôi Rich and Vicki Fulop: Thương hiệu Brooklinen: Năm 2014, cặp vợ chồng quyền lực Rich và Vicki Fulop bắt đầu xây dựng Brooklinen, công ty chuyên sản xuất và cung cấp mặt hàng chăn ga gối cao cấp, chất lượng hàng đầu nhưng giá cả phải chăng. Thực ra khởi nguồn của công việc kinh doanh rất đơn giản. Hai vợ chồng muốn mua một bộ chăn ga gối đẹp như trong khách sạn thế nhưng chúng quá đắt đỏ. Vì thế họ quyết định dành 1 năm nghiên cứu ngành công nghiệp chăn ga gối và đưa dự án của mình công khai trên Kickstarter. Để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, Rich và Vicki Fulop giới thiệu sản phẩm đến các biên tập viên, blogger để họ đưa ra nhận xét cho sản phẩm của mình. Vicki đã chia sẻ trên tạp chí Forbes rằng: “Chúng tôi cùng nhau chia sẻ niềm đam mê, sự sáng tạo. Điều đó thực sự tuyệt vời và thú vị khi cùng người bạn đời hết mình với công việc yêu thích”.
2. Cặp đôi Adi Tatarko and Alon Cohen: Thương hiệu Houzz: Tatarko và Cohen sau khi gặp khó khăn trong quá trình cải tạo chính ngôi nhà của mình đã quyết định thành lập công ty Houzz vào năm 2009. Houzz nhận trách nhiệm kết nối chủ nhà và những chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa, cải tạo nhà. Trước đây, hai vợ chồng đã cùng làm chung dự án ở một công ty công nghệ nhỏ tại Israel. Vì thế, cùng nhau điều hành Houzz chẳng có gì xa lạ với cặp đôi này. Trong giai đoạn đầu xây dựng Houzz, Tatarko chịu trách nhiệm nội dung còn Cohen thiết kế website. Houzz hiện có 40 triệu người dùng, được định giá 600 triệu USD. Forbes đã gọi Tatarko và Cohen là “cặp đôi quyền lực mới của ngành công nghệ”. Mặc dù bận rộn nhưng Tatarko và Cohen vẫn dành thời gian cho 3 cậu con trai.
3. Cặp đôi Jennifer Chong and Roman Khan - Thương hiệu Linjer: Linjer là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm túi, ví da, đồng hồ và các sản phẩm chất lượng khác. Câu chuyện khởi nghiệp cũng bắt đầu từ việc Khan chẳng thể tìm được chiếc túi da nhỏ gọn, giá cả phải chăng phù hợp để đi làm. Và Chong đã thiết kế một chiếc cho anh. Chính tình yêu của họ dành cho nhau, cho công việc thiết kế cùng mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao đã giúp Linjer thành công. Hiện, công ty đang có văn phòng thứ 2 ở Barcelona và tiếp tục lấn sang thị trường đồng hồ da và các sản phẩm mới khác.
4. Cặp đôi Marla and Berry Bec - Thương hiệu Blue Mercury: Marla and Berry Beck sáng lập Blue Mercury từ năm 1999, khi mà các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, làm đẹp chỉ có thể mua được ở các cửa hàng hoặc pharmacy. Blue Mercury được xây dựng trên nền tảng: chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Năm 2015, Blue Mercury được bán cho Macy’s với giá 210 triệu USD. Bên cạnh việc phát triển Blue Mercury, cặp đôi này cũng bắt đầu cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên của riêng mình với tên M-61.
5. Cặp đôi Keith Shepherd and Natalia Luckyanova - Thương hiệu Imangi Studios: Chắc hẳn bạn đã nghe tựa game “Temple Run” đình đám. Đó chính là một sản phẩm thuộc Imagini Studios của cặp đôi Keith Shepherd and Natalia Luckyanova. Từ năm 2011, trò chơi này đã được tải xuống hơn 1 tỷ lần trên các thiết bị di động. Trong một cuộc phỏng vấn với Glamour, Luckyanova chia sẻ: “Tôi không muốn trở nên sến sẩm trước công chúng nhưng thực sự tôi có một người chồng tuyệt vời. Chúng tôi rất may mắn khi có thể làm việc và ở bên nhau 24 tiếng 1 ngày, 7 ngày 1 tuần”.
6. Cặp đôi Do Won and Jin Sook Chang: Thương hiệu Forever 21: Do Won và Jin Sook Chang đều là người Hàn Quốc, nhập cư vào Mỹ từ năm 1981 với quyết tâm đi tìm Giấc mơ Mỹ. 3 năm sau khi công việc kinh doanh cà phê thất bại, cặp đôi quyết định rút tiền tiết kiệm, mở một cửa hàng thời trang và lấy tên là Fashion 21 ở Los Angeles. 700.000USD là số tiền kiếm được trong năm đầu tiên. Sau này, Fashion 21 đổi thành Forever 21, một thương hiệu thời trang bình dân được các cô gái trên toàn thế giới yêu mến.
7. Cặp đôi Tamara and Simon Hill-Norton - Thương hiệu Sweaty Betty: Sweaty Betty được thành lập ở Anh và nổi như cồn ở quốc gia này, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng quốc tế của thương hiệu này. Tamara và Simon Hill-Norton bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1998, vừa hay bắt kịp xu hướng người người đến phòng tập, nhà nhà đến phòng tập. 37 triệu bảng (tương đương 48.25 triệu USD) là doanh thu của Sweaty Betty và con số này không có dấu hiệu dừng lại.
8. Cặp đôi Missy and Scott Tannen - Thương hiệu Boll & Branch: Việc khởi nghiệp của cặp đôi này cũng bắt đầu từ việc bối rối và thất vọng khi chọn mua các sản phẩm chăn ga gối trên thị trường. Boll & Branch chuyên sản xuất các sản phẩm làm từ bông hữu cơ cùng với giá cả phải chăng, sử dụng chuỗi cung ứng có thể truy xuất và theo dõi. Chẳng thế mà đây là thương hiệu chăn ga gối đầu tiên được chứng nhận bởi Fair Trade.
9. Cặp đôi Gordon and Carole Segal - Thương hiệu Crate & Barrel: Trở về từ tuần trăng mật ngọt ngào ở Caribbean, cặp đôi sáng lập ra Crate & Barrel đã mở cửa hàng đầu tiên tại Chicago vào năm 1962. Ý định ban đầu chỉ là bán những sản phẩm gia dụng đơn giản, có tính thiết kế giống như những sản phẩm họ mang về từ chuyến đi. Từ một cửa hàng nhỏ, Crate & Barrel chuyên hàng nội thất và đồ gia dụng đã có hơn 80 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và đang mở rộng ra thị trường quốc tế. Công ty cũng sở hữu hai nhãn hiệu khác nữa là CB2 và The Land of Nod.
10. Cặp đôi Eric Malka and Myriam Zaoui - Thương hiệu The Art of Shaving: Năm 1995, Zaoui nhận thấy Malka bị dị ứng mỗi lần cạo râu. Vì thế cô tự mày mò làm ra một loại nước cạo râu chiết xuất từ thiên nhiên cho anh. Năm sau, cặp đôi này chính thức mở cửa hàng Art of Shaving đầu tiên ở New York để giới thiệu sản phẩm. Cặp đôi này mong muốn việc cạo râu đơn giản của cánh mày râu trở thành một trải nghiệm dễ chịu chứ không phải công việc nhàm chán. Năm 2009, công ty được bán cho Procter and Gamble sau 22 năm điều hành bởi Malka và Zaoui. Nhưng tên của các sản phẩm không hề thay đổi, nó như một biểu tượng trong không gian chải chuốt, chăm sóc của cánh mày râu.
11. Cặp đôi Eric and Susan Gregg Koger - Thương hiệu ModCloth: Năm 2002, với sự giúp đỡ của bạn trai, nay là chồng Eric Koger, Susan Gregg Koger đã bán những chiếc váy vintage đầu tiên được làm ra từ căn phòng ngủ tập thể tại Đại học Carnegie Mellon. Một mình Susan hoàn thiện các đơn đặt hàng, còn Eric xây dựng trang web. Ngày nay, các sản phẩm của ModCloth đã tiếp cận và thu hút hàng triệu tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Doanh thu đạt 150 triệu USD một năm và ModCloth được Jet.com mua lại vào tháng 3/2017.
12. Cặp đôi Brian and Kari Holmes - Thương hiệu Pad & Quill: Brian và Kari Holmes đã hợp tác với các thợ thủ công địa phương sản xuất bao da iPad từ năm 2010. 7 năm sau, họ vẫn giữ vững cam kết, làm việc cùng những người thợ ở địa phương để cho ra những sản phẩm phụ kiện công nghệ bằng da dưới tên Pad & Quill. 70% sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và đạt doanh thu 2.5 triệu USD vào năm 2016. Brian cho rằng sản xuất ở nước ngoài sẽ mang đến nhiều lợi nhuận hơn nhưng sản xuất tại Mỹ lại đảm bảo chất lượng hơn. Mà đây mới chính là điều kiện tiên quyết giữ chân khách hàng.
13. Cặp đôi Doris and Don Fisher - Thương hiệu Gap: Doris and Don Fisher đã mở cửa hàng đầu tiên bán quần jean Levi’s và đĩa nhạc thu âm vào năm 1969. Cái tên Gap xuất phát từ cụm "generation gap" nói về sự khác biệt thế hệ giữa người lớn và trẻ em. Công ty đi vào hoạt động chính thức từ năm 1973 và sở hữu thêm các nhãn hiệu Banana Republic, Old Navy và Athleta.