10 nhiệm vụ dọn nhà vào mùa thu ai cũng cần nắm rõ

Google News

Dọn nhà là nhiệm vụ muôn thuở của chúng ta nhưng bạn có biết, có những nhiệm vụ dọn nhà khi chuyển mùa bắt buộc cần phải làm? Mùa thu này, bạn đã làm gì để dọn sạch nhà rồi?

1. Làm sạch bụi quạt trần
10 nhiem vu don nha vao mua thu ai cung can nam ro
Ảnh minh họa. 
Quạt trần thường nằm ở vị trí cao, gắn với trần nhà nên thường xuyên không được lau chùi. Điều này khiến một lượng bụi lớn bám vào quạt mà bạn không thể lường trước và cần thiết phải lau chùi ngay vào mùa thu này.
Trước khi bắt đầu dọn nhà, hãy chắc chắn rằng bạn đã làm đúng, làm sạch từ trên xuống dưới, bắt đầu lau chùi bụi trên quạt và lau sạch sàn nhà. Phương pháp này đảm bảo rằng tất cả bụi bẩn, bụi và các vật dụng linh tinh được thả xuống sàn và bạn sẽ dọn sạch triệt để.
2. Quét dọn sạch tủ lạnh
10 nhiem vu don nha vao mua thu ai cung can nam ro-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Melissa Maker, chuyên gia làm sạch và người sáng lập của Clean My Space cho biết, việc làm sạch cửa tủ lạnh là một việc nghe chừng nhỏ bé nhưng vô cùng quan trọng. Cách tốt nhất để làm sạch một miếng đệm kín cửa là sử dụng nước nóng và nước rửa chén tẩy rửa nhẹ. Lau cánh cửa từ trong ra ngoài bằng miếng bọt biển hoặc vải sợi nhỏ và lau khô bằng vải sạch.
3. Loại bỏ sự lộn xộn trên bề mặt nhà bếp
Sự thay đổi trong các mùa là thời gian hoàn hảo để giải quyết sự lộn xộn tích tụ trong nhà của bạn. Melissa Witulski, một chuyên gia dọn dẹp nhà cửa tại Merry Maids cho biết, bước đầu tiên là vứt rác, dọn sạch những thứ không dùng đến trong mùa thu này sẽ giúp không gian trở nên ngăn nắp hơn.
4. Thay đổi giường ngủ
Giường ngủ của bạn lúc này cần được thay thế bằng chăn ấm hơn để phù hợp với tiết trời thu se lạnh. Bạn có thể làm mới chăn bông chất liệu tổng hợp với quy trình giặt cụ thể. Lời khuyên cho bạn là thêm một vài quả bóng tennis sạch vào máy sấy để làm sạch tốt nhất. Bạn cũng đừng quên làm sạch gối ngủ. Gối có thể là tổ ấm cho 16 loài nấm mốc cũng như mạt bụi và chúng thực sự cần làm sạch cứ sau 3-6 tháng mỗi lần.
5. Làm sạch lò nướng BBQ
Trước khi cất gọn chiếc lò nướng thịt được yêu thích suốt những tháng tiệc ngoài trời vào mùa hè sôi động, hãy vệ sinh kỹ lưỡng, đảm bảo lau sạch các núm và tay cầm thường bị bỏ qua. Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa dầu mỡ và đề phòng khả năng lây nhiễm chéo khi vệ sinh bằng cách phá vỡ sự tích tụ của vi khuẩn.
6. Vệ sinh vòi tưới nước trong vườn
Vòi tưới nước vườn cây cần được chăm sóc đặc biệt để ngăn ngừa thiệt hại như nứt, vỡ có thể xảy ra khi nước đóng băng trong vòi vào những ngày lạnh. Sau khi tắt nước, rút vòi phun ra khỏi đầu vòi để rút hết nước còn lại. Cuộn ống vườn thành các vòng lớn, sau đó giữ cho nó không bị bong ra bằng cách vặn hai đầu lại với nhau trước khi cất đi.
7. Loại bỏ xơ vải từ máy sấy 
Sấy áo len cồng kềnh và áo khoác mùa đông để chuẩn bị cho mùa mới đồng nghĩa với tăng việc sử dụng máy sấy. Và nếu bạn không cẩn thận, điều đó có thể làm tăng nguy cơ cháy máy sấy. Đó là lý do tại sao cần đảm bảo lỗ thông hơi máy sấy thường xuyên được kiểm tra vệ sinh hàng năm.
8. Dọn dẹp góc làm việc
Đừng quên làm sạch máy tính của bạn: Nhẹ nhàng lắc vụn ra khỏi bàn phím, lau chuột và sử dụng khăn lau điện tử đặc biệt để làm sạch màn hình. Điều này giúp bạn có một mùa thu êm ái hơn khi ngồi làm việc rất nhiều.
9. Sắp xếp tủ bếp
Dành thời gian để sắp xếp chảo nướng và đồ dùng nhà bếp, sắp xếp mọi thứ đúng vị trí sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy bất cứ thứ gì khi cần. Sau đó kiểm tra tủ đựng thức ăn xem có bất cứ thứ gì đã hết hạn rồi thì nên vứt đi.
10. Chú ý vệ sinh sạch sẽ cửa ra vào
Lối vào nhà có thể là một mớ hỗn độn với những túi đồ mua sắm dịp nghỉ lễ, các phụ kiện bài trí theo mùa như găng tay, mũ, khăn quàng cổ, giày các loại. Do đó cần chú ý gọn gàng hơn, có thể sử dụng giải pháp đơn giản bằng cách chỉ tạo từng khu vực riêng cho mỗi thành viên trong gia đình. Với những vật dụng không dùng cho cá nhân theo mùa nên được cất gọn đóng thùng dành cho mùa mới.
Theo Anh Anh/Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)