Cách hay “đánh bay” nám da từ bên trong

Google News

(Kiến Thức) - Bên cạnh việc bảo vệ da bên ngoài cùng với chế độ ăn uống thích hợp, bạn cần cung cấp các dưỡng chất khắc phục nám da từ bên trong.


Nhiều người khi bị nám, sạm da và tàn nhang thường tìm đến các loại kem bôi ngoài da hay đắp mặt nạ. Nhưng thực tế, dùng mỹ phẩm vì vừa tốn kém mà hiệu quả lại chỉ mang tính tức thời, chúng chỉ đáp ứng được khoảng 20% liệu trình cải thiện nám. 

Nám xuất hiện bởi  ánh nắng, lạm dụng mỹ phẩm, máu xấu, máu kém lưu thông, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý... Đặc biệt là do sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen - một loại "hormon kỳ diệu", giúp thân thể nữ giới phát triển toàn diện, quyến rũ và làm cho da dẻ mịn màng, hồng hào, tươi trẻ... 

Bên cạnh việc bảo vệ da bên ngoài cùng với chế độ ăn uống thích hợp, bạn cần cung cấp các dưỡng chất khắc phục nám da từ bên trong gồm:

Tinh chất mầm đậu nành: Còn gọi là estrogen thực vật, có khả năng điều hoà sự rối loạn hormon ở phụ nữ trong các thời kỳ đặc biệt như sau sinh nở và giai đoạn tiền mãn kinh. 

Tinh chất nhung hươu: Chứa L-cysin có tác dụng chống lão hóa, làm giảm nám da, sạm da hiệu quả. 

Quy râu - Ngưu tất - Thục địa - Ích mẫu: Các dược liệu quý này có tác dụng bổ huyết, điều kinh rất tốt. Giúp lưu thông khí huyết, tăng lượng máu đến nuôi dưỡng da, giúp da hồng hào, phòng ngừa nguy cơ nám, sạm và tàn nhang.
Trần Vân

Bình luận(0)