Vì sao cửa phòng vệ sinh luôn có khoảng trống?

Google News

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng vì sao nhà vệ sinh công cộng luôn phải hở một khoảng trống? Ngoài lý do đỡ bốc mùi thì còn có những sự thật thú vị khác.

Đề phòng trường hợp khẩn cấp
Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp xấu xảy ra ở phòng tắm hay nhà vệ sinh khi người trong phòng đột ngột gặp nạn mà không thể gọi người bên ngoài ứng cứu kịp thời.
Vì thế, khi để hở một khoảng trống bên dưới cánh cửa nhà vệ sinh, việc kéo ai đó ra trong trường hợp khẩn cấp sẽ dễ dàng hơn.
Ngoài ra, đôi lúc giải quyết xong, bạn mới tá hỏa khi phát hiện hết giấy vệ sinh. Lúc này chỉ cần đưa một bàn tay qua khe hở là bạn đã nhận được sự trợ giúp của mọi người rồi.
Vi sao cua phong ve sinh luon co khoang trong?
Ảnh minh họa. 
Dễ dàng kiểm tra phòng trống
Khoảng trống bên dưới sẽ cực kỳ hữu ích trong trường hợp người đi trước vô tình đóng cửa lại. Chỉ cần nghiêng người một chút là bạn đã biết được phòng đó có người hay còn trống.
Tiết kiệm chi phí
Chắc bạn cũng tưởng tượng ra việc lắp một cánh cửa to hơn, dài hơn sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với cánh cửa chỉ che 3/4 bề mặt. Không những thế, việc để hở một khoảng trống sẽ khiến cho nền nhà đỡ bị hỏng, xước hơn thông thường.
Ngăn chặn những hành vi tiêu cực
Ở nơi công cộng, đặc biệt là các quán bar, nhiều cặp đôi thường tận dụng nhà vệ sinh để làm "chuyện ấy". Vì thế, người ta đã nghĩ ra việc lắp cánh cửa hở để khiến họ có muốn làm cũng không được. Thực tế thì tình trạng này đã giảm đáng kể kể từ khi sáng kiến đó được áp dụng ở những nơi kể trên.
Tránh bốc mùi
Tất nhiên chẳng ai thích việc phải ngửi mùi của người khác cả. Thế nên sẽ là thảm họa nếu ập vào nhà vệ sinh mà mùi của người khác vẫn còn thoang thoảng đâu đó. Vì thế, để khoảng trống dưới cửa sẽ giúp mùi hôi thoát dần, khiến người đi sau không phải gặp ám ảnh.
Lối thoát an toàn
Dù hy hữu nhưng bạn vẫn có khả năng bị kẹt trong nhà vệ sinh vì sự cố kỹ thuật. Trong trường hợp đó, bạn có thể hoàn toàn thoát ra ngoài mà không cần tới sự trợ giúp của người khác bằng cách luồn qua khe hở.
Theo Hoàng Dung/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)