Lối thoát nào cho tôi khi sống cùng chị chồng lắm chiêu?

Google News

Những tưởng ở tuổi 26 tôi sẽ trưởng thành và vững chãi hơn khi lập gia đình, nhưng có sống trong chăn mới biết chăn có rận, tôi phải đối mặt với người chị chồng đầy mưu kế.

Mỗi ngày trôi qua tôi vô cùng mệt mỏi khi từ ngân hàng đi làm về lại còn phải nghĩ xem hôm nay chị chồng sẽ bày mưu mẹo gì để đưa tôi vào tròng.
Cuộc sống gia đình tránh sao khỏi chung đụng, nhiều lần tôi đi làm về trễ là nghiễm nhiên hiểu rằng tôi phải tự ra ngoài tìm chút gì đó lót dạ cho qua đêm. Có khi vừa về đến nhà, tôi chứng kiến chị chồng đổ thức ăn thừa đi không một chút xót của.
Ảnh minh họa: Internet.
Phải chăng vì tiền sinh hoạt phí hàng tháng chủ lực vẫn do vợ chồng tôi đóng góp nên chị không hề ngần ngại lúc đổ đi? Ba mẹ chồng tôi dường như cũng đang thỏa hiệp trước mọi việc. Là một người phụ nữ có gia đình, nhiều lần tôi tủi thân cùng cực nhưng chỉ biết giấu nỗi đau vào trong để gia đình được yên ấm hòa thuận.
Ngày sinh nhật con trai chị chồng, tôi đã tử tế quà cáp và bày tiệc. Đến ngày sinh nhật con trai tôi, dù vợ chồng tôi đang khó khăn kinh tế nên đã thống nhất là cuối tháng lãnh lương sẽ tổ chức. Chị là người đã biết rõ nguồn cơn, nhưng tối đó vẫn cố tình rủ chồng tôi đi mua bánh kem, hoa quả, đồ mặn để tổ chức tiệc. Khi hai người về đến nhà tôi như chết lặng, chị xúm xuýt bày đồ ăn ra trong cơn buồn ngủ của con trai tôi, nỗi uất ức của mẹ nó và thản nhiên ăn uống cùng con mình.
Ảnh minh họa: Internet.
Vì con buồn ngủ nên tôi đưa con đi ngủ sớm, khi trở ra hỏi rõ chồng mọi việc. Tôi hỏi anh vì sao vợ chồng đã bàn bạc mà còn đi mua bánh kem và bày tiệc thì chồng bảo rằng chị hai cho mượn, cuối tháng vợ chồng có sẽ gửi trả lại chị sau. Tôi tá hỏa với buổi tiệc sinh nhật không ra hồn và món nợ từ trên trời rơi xuống mà chủ nợ không ai khác là chị chồng.
Đó là một trong những lần tôi lặng lẽ ôm nỗi buồn mà không biết chia sẻ cùng ai. Trong sinh hoạt hằng ngày, chị chồng vô tư dùng đồ lót, mượn quần áo đẹp của tôi đi tiệc.
Vóc dáng tôi vốn ốm và quần áo kích thước nhỏ, còn chị mập mạp đẫy đà. Nhưng lần nào tôi sắm được váy áo đẹp chị đều tự ý lấy mặc, hậu quả là dường như nong vào khiến váy tôi không rách cũng co dãn mất phom dáng ban đầu. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi chị luôn chăm chăm nói xấu tôi với mẹ chồng, khiến bà từ ngày đầu có thiện cảm nay cũng trở nên ghét tôi ra mặt.
Giữa gia đình nhà chồng tôi cảm thấy bản thân mình lẻ loi và đơn độc quá. Cộng thêm chồng vô tâm nên giờ đây trong suy nghĩ tôi thực sự mong muốn sự giải thoát. Nhưng mỗi lần nghĩ đến con tôi lại thấy đau lòng, chẳng lẽ gia đình nhỏ của tôi tan vỡ chỉ vì người chị chồng đầy mưu kế này. Mà nếu tiếp tục chịu đựng, "con giun xéo mãi cũng quằng" thì chưa biết tương lai của tôi trong gia đình chồng sẽ ra sao?
Tôi nên làm gì để kết thúc mọi chiêu trò mà chị chồng bày ra, đâu là con đường đúng đắn nhất dành cho tôi lúc này, mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên.
Theo Khói Lam/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)