Công thức trị nám bằng mật ong đơn giản mà cực hiệu quả

Google News

Mật ong lành tính với các vitamin A, E và muối khoáng rất thích hợp để trị nám.

Trong dân gian, có rất nhiều cách trị nám như dùng dầu dừa, nghệ tươi, bột nghệ, sữa chua, tẩy nám... trong đó mật ong là thành phần rất lành tính, bổ sung dưỡng chất có lợi, giúp trị nám an toàn.
Theo bác sĩ Lê Quang Hào, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong mật ong chứa nhiều vitamin và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe, là nguyên liệu để trị nám khá hiệu quả.
Cong thuc tri nam bang mat ong don gian ma cuc hieu qua
Ảnh minh họa 
Dưới đây là cách trị nám da bằng mật ong an toàn và tiết kiệm.
Mật ong nguyên chất
Mật ong nguyên chất là mặt nạ dưỡng da và làm mờ nám với nhiều dưỡng chất tốt. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt, thoa 2- 3 thìa mật ong đều lên mặt và massage 15-20 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để tránh bị khô da và nếp nhăn trên da. Các dưỡng chất có trong mật ong sẽ thấm sâu vào trong và tăng cường sức đề kháng cho da, làm sạch sâu và từ đó tác động làm mờ vết thâm nám
Mật ong và nước cốt chanh
Trong thành phần của chanh rất giàu vitamin C, chất tẩy tự nhiên và chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, công thức trị nám da bằng mật ong và nước cốt chanh không chỉ mang đến cho bạn làn da sạch nám, mà còn se khít lỗ chân lông, làm trắng da và ngăn ngừa mụn.
Nguyên liệu:
• 2 thìa mật ong
• 2 thìa nước cốt chanh
Trộn chung mật ong và nước cốt chanh với nhau. Làm sạch da rồi thoa dung dịch lên mặt và giữ nguyên trong 20 phút. Cuối cùng, khi mặt nạ bắt đầu khô đi bạn dùng nước ấm rửa mặt lại. Thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần để có kết quả tốt nhất.
Mật ong và đu đủ chín
Đu đủ rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất enzyme tự nhiên, nên nó không chỉ có ích đối với sức khỏe mà còn là một nguyên liệu trị nám da tuyệt vời. Đu đủ giúp tẩy tế bào da chết, làm mờ nám da và duy trì vẻ tươi trẻ lâu hơn.
• 2 thìa mật ong
• 1 gr đu đủ chín
Cho đu đủ chín vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dằm nát ra. Kế đến cho mật ong vào và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong khoảng 25 - 30 phút rồi rửa sạch bằng nước. Nên làm cách trị nám da bằng mật ong và đu đủ 2 - 3 lần/ tuần.
Mật ong và trứng gà
Trộn 2 thìa mật ong và lòng trắng trứng gà đắp lên mặt trong 30 phút và rửa sạch sẽ giúp bạn đẩy lùi nám và tàn nhang nếu kiên trì. Chỉ nên đắp 2-3 lần một tuần để tránh làm mỏng da, gây bắt nắng và có nám trở lại.
Mật ong và quả bơ
Quả bơ chứa nhiều vitamin E, giàu chất chống oxy hóa giúp duy trì làn da khỏe mạnh và tăng sức đề kháng. Da sẽ hạn chế được sự tác động của các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời.
Nghiền nhuyễn quả bơ trong bát sau đó cho mật ong vào trộn đều và đắp lên da. Kiên trì thực hiện, nám sẽ dần mờ đi. Ngoài ra, trong quả bơ chứa nhiều hàm lượng protein và lutein cao, được dùng như một phương thuốc trẻ hóa da.
Theo Khuê Nhi/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)