Ăn món này thường xuyên giúp phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân

Google News

Thường xuyên ăn những món này sẽ giúp phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân, luôn trẻ, đẹp, khỏe mạnh như thủa đôi mươi.

Phụ nữ muốn khỏe mạnh và kéo dài tuổi thanh xuân lâu dài, điều đầu tiên cần phải hạn chế ăn đồ lạnh, thực phẩm được chế biến thành món có đá. Mà ngược lại, nên ăn nhiều các món ấm nóng.
Theo bác sĩ Khiêm, bí mật để có một vẻ đẹp không tuổi chính là bạn nên tránh ăn đồ lạnh, hạn chế ăn đồ ăn vặt sản xuất công nghiệp chứa nhiều dầu mỡ hoặc gia vị dễ gây bốc hỏa.
Một số món ăn giúp phụ nữ mãi mãi tuổi 20
Cháo vịt
Những phụ nữ có điều kiện thì nên nấu thêm cháo vịt để ăn tại nhà. Nấu cháo vịt nên dùng nồi áp suất cao hoặc nồi hầm để làm cho cháo trở nên chín kỹ, nấu bằng lửa nhỏ, trong vòng khoảng ít nhất 3 tiếng, vớt hết váng mỡ nổi lên trên để đảm bảo hạn chế chất béo.
Nấu chín cháo vịt thì thêm 1 chút bí xanh, thêm ít phục linh có thể giúp cơ thể loại bỏ tính lạnh tích tụ trong lâu ngày, giúp cho dung nhan trở nên xinh đẹp.
Cháo táo tàu hoa cúc
Táo tàu có chứa thành phần vitamin A phong phú, vitamin B và axit amin dồi dào. Nếu thường xuyên tiêu thụ món ăn này, có thể làm cho da mặt hồng hào, sáng bóng.
Công thức chế biến: Táo tàu 50g, gạo 90g, hoa cúc 15g, thêm nước, nấu cho đến khi cháo chín kỹ là có thể ăn được.
Canh bí nấm hương
Món ăn này có tá dụng tiêu trừ mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, giúp cho phụ nữ duy trì cân nặng hợp lý, cơ thể săn chắc, hạn chế béo phì.
Cách chế biến:
Bí đao 500g, măng 25g, nấm hương 25g, rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn, chuẩn bị 30g thịt chân giò. Tất cả sơ chế chế phù hợp.
Xào thịt chân giò cho chín khoảng 70%, tiếp tục cho bí đao và các thành phần nguyên liệu còn lại vào xào.
Nếu có nước luộc thịt gà hoặc không thì dùng nước trắng để đun chín, thêm muối, hạt tiêu. Khi ăn có thể thêm hành hoa và ăn lúc ấm nóng.
An mon nay thuong xuyen giup phu nu keo dai tuoi thanh xuan
Ảnh minh họa. 
Thói quen giúp phụ nữ giữ mãi tuổi thanh xuân
Ăn đúng giờ
Ăn uống khoa học là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh. Bảo đảm ba bữa ăn mỗi ngày phải đúng giờ, đủ lượng.
Một số chị em công sở vì muốn giữ vóc dáng thường ăn bữa đói bữa no thất thường, mà không hề hay biết việc giảm béo có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, mà đây lại là điều cấm kỵ đối với sức khỏe.
Ngủ đủ giấc
Ngủ không đúng giờ có thể gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ có thể làm giảm hệ thống miễn dịch, dễ bị nhiễm bệnh, những người thiếu ngủ thường là nạn nhân của các bệnh truyền nhiễm.
Muốn ngủ ngon, trước tiên phải ngủ đúng giờ, cần ngủ chất lượng chứ không cần ngủ theo số lượng.
Nếu bạn thiếu ngủ sẽ rất hại cho sức khỏe, làm cho mắt thâm quầng, làn da xám xịt…
Uống đủ nước
Mỗi người trưởng thành cần uống 2,5 lít nước mỗi ngày. Trong đó, phụ nữ cần 2,2 đến 2,8 lít nước một ngày, đàn ông cần 2,5 đến 3,7 lít mỗi ngày.
Kể cả khi bạn không thấy khát bạn vẫn nên uống đủ nước. Đây là một trong những thói quen đầu tiên, cơ bản mà mỗi người cần phải có, nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh... Nói cách khác, nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài.
Theo Tâm An/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)