Xem khỉ tuyết mê đắm trong suối nước nóng

Google News

Với nhiều người, cách tốt nhất để giảm căng thẳng, loại bỏ stress chính là ngâm mình trong nước nóng. Loài khỉ tuyết Nhật Bản cũng có thói quen tương tự.

Theo tờ Science alert, những chú khỉ tuyết Nhật Bản hút khách du lịch đến công viên khỉ Jigokudani vì chúng rất ưa thích ngâm mình trong suối nước nóng bốc hơi.
Lần đầu tiên người ra trông thấy khỉ tắm suối nước nóng vào năm 1963. Những chú khỉ tuyết có xu hướng tắm nhiều hơn vào cuối tháng 3. Điều này cho thấy mục đích chính của việc tắm là giữ ấm cơ thể, đồng thời giảm căng thẳng vì khỉ tuyết thường bị stress nhiều hơn do phải điều hòa nhiệt độ cơ thể.
 
Để hiểu chính xác việc ngâm mình dưới nước mang lại lợi ích gì cho đàn khỉ, nhóm nghiên cứu giáo sư Rafaela Takeshita cùng đồng nghiệp tại Đại học Kyoto, Nhật Bản, theo dõi 12 con khỉ cái. Khỉ tuyết Nhật Bản sống ở nơi xa nhất về phương bắc của trái đất. Mùa đông, lông của chúng mọc nhanh hơn, dài hơn.
 
Vào mùa đông, khỉ tuyết sử dụng suối nước nóng thường xuyên hơn. Khỉ cái có địa vị cao hơn thường tắm lâu hơn.
Nhóm nghiên cứu đo lượng gluco corticoid ở những con khỉ cái tắm lâu hơn, họ nhận thấy mức hóc môn căng thẳng của chúng thấp hơn đồng loại không tắm.
Takeshita cho biết: "Giống như con người, tắm ở suối nước nóng giúp khỉ tuyết giảm hóc môn căng thẳng. Hơn nữa, thói quen ngâm mình trong nước nóng này có thể làm tăng khả năng sinh sản ở khỉ và giúp chúng đảm bảo sự sinh tồn".
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)