Ứng dụng công nghệ AI, đại lý chỉ tốn 30 giây “chẩn đoán” ôtô lỗi

Google News

Thời gian gần đây, nhiều đại lý ôtô ở Mỹ đã ứng dụng hệ thống kiểm tra xe tự động do UVEye phát triển nhằm tiết kiệm tối đa thời gian bảo dưỡng.

Video: Ứng dụng thiết bị chẩn đoán vào bắt bệnh trên ôtô.
Để trải nghiệm công nghệ AI chẩn đoán bệnh ôtô này, khách hàng sẽ phải lái xe qua một máy quét lớn, máy này sẽ chụp ảnh chiếc xe từ mọi góc độ, bao gồm cả phần dưới xe.
Sau đó, những hình ảnh này được đưa vào phần mềm AI để quét và tìm kiếm các lỗi bất thường có thể xuất hiện ở các vị trí như: thân, gầm, lốp... mà nhiều khi người thợ bình thường khó có thể thấy được.
Ung dung cong nghe AI, dai ly chi ton 30 giay “chan doan” oto loi
Ứng dụng công nghệ AI, đại lý chỉ tốn 30 giây “chẩn đoán” ôtô lỗi. 
Chưa đầy một phút sau, khách hàng sẽ nhận được một "báo cáo tình trạng đầy đủ" của xe. Tùy thuộc vào kết quả, các thợ máy của đại lý sẽ kiểm tra và tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng ôtô cho khách hàng.
Hiện công nghệ này đã được triển khai tại 300 đại lý ở Mỹ giúp công cuộc kiểm tra chất lượng xe trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Ung dung cong nghe AI, dai ly chi ton 30 giay “chan doan” oto loi-Hinh-2
Hệ thống hỗ trợ AI này có độ chính xác khá cao, hệ thống có thể phát hiện ra những vấn đề mà đôi khi các kỹ thuật viên có thể bị bỏ sót. 
Emmanuel Epino, Tổng Giám đốc tại Findlay Cadillac cho biết, hệ thống hỗ trợ AI này có độ chính xác khá cao, hệ thống có thể phát hiện ra những vấn đề mà đôi khi các kỹ thuật viên có thể bị bỏ sót.
Khi được hỏi về việc ứng dụng AI khám bệnh ôtô này có thể thay thế con người hay không, Emmanuel Epino cho rằng, việc áp dụng AI không ảnh hưởng đến các quyết định cắt giảm nhân sự của bộ phận dịch vụ. Thay vào đó, nó tạo ra thêm công việc cho các kỹ thuật viên, giúp họ bận rộn hơn với các vấn đề của ôtô có thể bị con người bỏ sót.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)