Trung Quốc: Tìm lại gia đình sau 23 năm nhờ Google Maps

Google News

(Kiến Thức) - Google Maps đã giúp một người đàn ông Trung Quốc tìm được gia của mình, 23 năm sau khi bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường.

 


Luo Gang lên 5 tuổi khi bị bắt cóc gần trường học ở miền tây nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc và được đưa đến tỉnh Phúc Kiến. Tại đây, Luo được nuôi dưỡng bởi một gia đình, nhưng anh vẫn luôn muốn được đoàn tụ cùng bố mẹ đẻ của mình.

“Hàng ngày trước khi đi ngủ, tôi tự bắt mình phải nhớ lại những kỹ ức tại ngôi nhà cũ của mình”, Luo tâm sự trên tờ Strait News có trụ sở tại tỉnh Phúc Kiến.

Tại một đất nước hơn 1,3 tỷ dân, cơ hội để một người thất lạc như Luo tìm thấy gia đình cũ dường như rất nhỏ. Tất cả những gì chàng trai này có thể nhớ là thị trấn nơi anh sinh ra có hai cây cầu.

Nhưng mọi thứ đã bắt đầu thay đổi khi Luo đăng chi tiết câu chuyện của mình trên một trang web của Trung Quốc chuyên giúp các gia đình tìm người thất lạc. Sau đó, một thành viên của trang web này đã phản hồi với thông tin về một nhà đình ở Tứ Xuyên bị mất con trai cách đây 23 năm.

Sử dụng Google Maps, Luo đã tìm theo địa chỉ của gia đình bị mất con ở Tứ Xuyên và phát hiện thấy 2 cây cầu được anh ghi nhớ như in trong đầu. Đó là ngôi làng pử huyện Lân Thủy thuộc tỉnh Tứ Xuyên. “Đó là nhà của tôi”, Luo thốt lên.

“Tôi cảm thấy rất đau khổ. Tôi không thể ăn hay ngủ và khóc hàng ngày vì nghĩ rằng con trai mình bị bị lạc và không có đủ thức ăn và quần áo”, bà Dai Jianfang, mẹ của Luo, xúc động nói sau khi đoàn cụ cùng cậu con trai 23 năm sau khi mất tích.

TIN LIÊN QUAN:







ĐANG ĐỌC NHIỀU


Hà Vũ (theo Telegraph)

Bình luận(0)