Vụ hành quyết 3 lính Syria kinh hoàng giữa đường phố

Google News

(Kiến Thức) - Một video ghi lại cảnh tượng hãi hùng, 3 lính của chính phủ Syria bị hành quyết công khai ngay trên vỉa hè của một con phố đông người qua lại.

3 lính của chính phủ Syria bị bịt mặt, ngồi chờ đợi giây phút bị các tay súng hành quyết ngay trên phố đông người.

Vụ hành quyết được cho là diễn ra tại một quảng trường đông đúc ở thành phố Raqqa, miền Bắc Syria. Ba người đàn ông bị xử tử ngay giữa phố là lính chính phủ còn những người hành quyết họ là các chiến binh nổi dậy Hồi giáo. Video dài 2 phút rưỡi mô tả cảnh tượng 3 lính Syria bị bịt mắt, ngồi trên một bậc thềm ở trung tâm quảng trường, tay đan vào nhau sợ hãi, chờ đợi giây phút bị hành quyết bởi các tay súng bịt mặt lạnh lùng đứng xung quanh họ.

Một tay súng đọc to một văn bản bằng micro trước khi vụ hành quyết diễn ra.

Một tay súng bịt mặt đứng cạnh chiếc xe hơi khác cầm trên tay một tờ giấy và  đọc trước đám đông đang tụ tập xung quanh quảng trường. Sau đó, người này đưa ra một dấu hiệu, lập tức một tay súng tiến đến chỗ nạn nhân đầu tiên và bắn thẳng vào đầu ông này ở cự ly gần. Tay súng tiếp tục hướng khẩu súng sang 2 nạn nhân còn lại và bắn chết họ.

Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria đã xác nhận vụ hành quyết. “Các chiến binh nổi dậy đã thực hiện vụ hành quyết 3 người đàn ông ở giữa quảng trường thành phố Raqqa”, tổ chức trên cho biết.

Trong khi đó, các chiến binh thánh chiến khẳng định, những kẻ bị hành quyết là sĩ quan của quân đội Syria.

 Đầu tuần này, video mô tả cảnh tượng kinh hoàng một chiến binh nổi dậy ăn sống tim gan của sĩ quan quân đội khiến dư luận bàng hoàng.

Trước đó, cũng trong tuần này một loạt video lan rộng trên mạng Internet mô tả cảnh tượng kinh hoàng khi một chiến binh nổi dậy Syria giết chết một sĩ quan quân đội chính phủ rồi ăn sống tim gan của người này, khiến dư luận bàng hoàng.

Kẻ giết người và ăn sống tim gan của nạn nhân tự xưng là Khalid al Hamad đồng thời nhấn mạnh, sự tàn bạo của chế độ đã đẩy y đến hành động cực đoan như vậy.




TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương (theo DLM)

Bình luận(0)