Sự thật chuyện tôm khổng lồ 145kg ăn cả thịt hải cẩu

Google News

(Kiến Thức) - Một con tôm khổng lồ đã được hai ngư dân ở Canada tình cờ bắt được khiên dư luận không khỏi xôn xao.

Tờ Đất Việt đưa tin, theo thông tin từ trang Journaldemourreal, hai ngư dân tên là Rene Kirouac và Raymond Bergeron sinh sống tại làng St-Ulric Gaspésie, tỉnh Quebec, Canada mới đây đã vừa tình cờ đánh bắt được một con tôm khổng lồ.
Con tôm này được hai ngư dân đánh bắt tại khu vực sông Mattane và St.Lawrence. Nó dài 2,80m và nặng hơn 145kg. Với kích thước ấy, nó trở thành con tôm nặng và dài nhất trên thế giới hiện nay.
Được biết, hiện tại, con tôm khổng lồ này đã được đưa đến Đại học Quebec để tiến hành nghiên cứu và lấy các số đo chính xác của nó.
Giáo sư Denis Langevin - làm việc tại Đại học Quebec - cho hay, đây là lần đầu tiên ông thấy có một con tôm khổng lồ như vậy được đánh bắt ở vùng này. Nó có kích thước quá lớn, trong khi những con tôm trưởng thành thông thường chỉ dài khoảng 15 - 16cm.
Điều đáng ngạc nhiên hơn là, khi lấy mẫu nghiên cứu từ dạ dày của con tôm khổng lồ này, Giáo sư Denis phát hiện ra rằng thức ăn mà nó ăn vào có cả loài cá, thậm chí cả thịt hải cẩu.
Trong khi theo quy luật tự nhiên, tôm thường chỉ ăn các sinh vật phù du và chúng còn là con mồi, là thức ăn của loài cá. Nhưng có vẻ như mọi sự đã hoàn toàn ngược lại đối với con tôm khổng lồ này.
Theo Giáo sư Denis, có lẽ còn rất nhiều điều bí ẩn và đáng kinh ngạc hơn về còn tôm này đang cần được nghiên cứu, giải mã.
Riêng về phần hai ngư dân đã đánh bắt được con tôm này, cả hai đều vô cùng sửng sốt và kinh ngạc trước kích thước to lớn của nó. Một trong hai người đã phải thốt lên rằng, nó quả là một con tôm vĩ đại.
Hình ảnh của con tôm khủng này sau khi được ghi lại và phát tán lên mạng đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người.
Tuy nhiên, thông tin trên Trí thức trẻ cho hay, với một trang tin không chính thống như Báo Mourréal thì những thông tin về con tôm khổng lồ 145kg kia dường như vẫn chưa đủ sức thuyết phục với thế giới. Ngoài Báo Mourréal, không có bất kỳ tờ báo nào của Canada cũng như thế giới đưa tin về nó.

Được biết, thông thường tôm có chiều dài trung bình khoảng 8cm và đạt tối đa là 15 - 16cm. Chúng chỉ thường ăn các loài sinh vật phù du có trong môi trường nước. Vì vậy, tôm ăn cá ở Canada có lẽ là câu chuyện hoang đường, khó tin nhất.

Hơn thế, bằng chứng đanh thép để xác nhận thông tin này hoàn toàn là giả chính là bức ảnh hai người đàn ông ôm một con cá da trơn khổng lồ ở Ý vào năm 2013. Người ta có thể dễ dàng nhận thấy khung cảnh phía sau và hai thợ câu trong bức ảnh con cá da trơn khổng lồ và bức ảnh con tôm khổng lồ chính là một. Điều này chứng tỏ, bức ảnh tôm khổng lồ 145kg chỉ là một sản phẩm của photoshop và tin đồn tôm khổng lồ ăn thịt hải cẩu cũng chỉ là điều hư cấu mà thôi.
Trước đó, một ngư dân cư trú tại thị trấn Island Park, bang New York (Mỹ) cũng vô tình bắt được một con tôm hùm khổng lồ, nặng 10,5 kg và ước tính lên tới 95 tuổi.
Su that chuyen tom khong lo 145kg an ca thit hai cau
 Tôm hùm khổng lồ đánh bắt được ở Mỹ hồi cuối năm 2015
Trên thế giới đã từng có nhiều ngư dân, nhóm ngư dân khác cũng may mắn đánh bắt được những sinh vật có kích thước to lớn bất thường so với loài của nó, hoặc có hình dáng kỳ dị, lạ thường:
Su that chuyen tom khong lo 145kg an ca thit hai cau-Hinh-2
 Đây là con tôm hùm có 2 màu cực kỳ quái bắt được ở Vịnh Maine, nước Mỹ.

Su that chuyen tom khong lo 145kg an ca thit hai cau-Hinh-3
 Một con cá trê dài 2,33m được đánh bắt tại Italy cũng khiến nhiều người sửng sốt.

Su that chuyen tom khong lo 145kg an ca thit hai cau-Hinh-4
 Con cá đuối gai độc nước ngọt vô cùng khổng lồ với bề ngang rộng 1,8m, chiều dài là 4,2m và nặng tới 150kg được đánh bắt ở Thái Lan.
Mời quý độc giả xem video: Sửng sốt tôm hùm bị cắt đôi, rút thịt vẫn cử động 
LT (tổng hợp)

Bình luận(0)