Những sự kết hợp gây choáng trong thế giới động vật

Google News

Tê tê, tatu, thú mỏ vịt, hươu đùi vằn... là kết quả sự kết hợp kỳ lạ nhất trong thế giới động vật.

1. Anteater (Thú ăn kiến) + Armadillo (Tatu) = Pangolin (Tê Tê)
Sự kết hợp kỳ lạ trong thế giới động vật đã cho ra đời động vật có vú này, nó giống như những con Tatu. Chúng là loài thú ăn kiến sinh sống ở miền nhiệt đới châu Á và châu Phi. Phần lớn các loại Tê tê sinh hoạt vào ban đêm, dùng khứu giác rất thính để tìm côn trùng, ban ngày thì cuộn tròn như quả bóng để ngủ.
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat
 
Toàn thân tê tê có lớp vảy cứng bao bọc, chỉ chừa phần phía bụng, mép vảy sắc và nhọn để giúp việc phòng thủ. Vảy cấu tạo bằng chất keratin giống như móng vuốt, sừng, và lông các động vật có vú khác. Khi mới sinh ra, vảy tê tê mềm nhưng rồi cứng dần với thời gian. Chúng còn tự vệ bằng cách xịt dung dịch axít hôi từ tuyến gần hậu môn.
2. Turtle (Rùa) + Hedgehog (Nhím) = Armadillo (Tatu)
Những con Tatu sống trong hang dưới lòng đất và ngủ tới 16 giờ một ngày. Chúng có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Toàn bộ phần lưng con Tatu đều bọc một lớp vỏ bằng chất sừng. Lớp này gồm một mảng ở đầu và hai mảng lưng. Giữa hai lớp sừng được nối với nhau bằng những chiếc vỏ nửa vòng tròn giúp chúng có thể cuộn tròn lại hay quang sang ngang.
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-2
 
Người ta dùng số đốt trung gian để đặt tên cho Tatu, như loài 7 đốt, loài 8 đốt và 9 đốt. Có một điều kỳ lạ là răng của nó chỉ là những u xương đơn giản lồi lên bên ngoài không có men răng, vì thế thức ăn của chúng là những thứ mềm như kiến, sâu bọ, mối, dế..
3. Hoop Snake (Rắn) + Lizard (Thằn lằn) = Armadillo Girdled Lizard
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-3
 
Loài thằn lằn này giống như một con Tatu. Chúng bảo vệ bản thân bằng cách cuộn tròn thành một quả bóng . Nó có nguồn gốc ở Nam Phi và có thể sống đến 25 năm.
4. Duck(Vịt) + Beaver(Hải Ly) = Platypus(Thú mỏ Vịt)
Là một loài động vật có vú bán thủy sinh đặc hữu miền đông Úc. Cùng với bốn loài thú lông nhím, nó là một trong năm loài thú đơn huyệt còn tồn tại.
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-4
 
Đặc điểm nổi bật của loài này là đẻ trứng, có chiếc mỏ như mỏ vịt, đuôi của loài hải ly, chân rái cá. Chúng từng khiến các nhà tự nhiên học châu Âu ngạc nhiên khi lần đầu tiên nhìn thấy chúng. Đây là một trong số ít động vật có vú có nọc độc. Con đực có một cái cựa ở chân sau chứa một chất độc có khả năng gây đau nghiêm trọng cho con người
5. Giraffe (Hươu Cao Cổ) + Zebra (Ngựa Vằn) = Okapi (Hươu Đùi Vằn)
Hươu đùi vằn (tên địa phương là Okapi) hay còn gọi là Kỳ lân châu Phi là một loài hươu thuộc họ Hươu cao cổ và có họ hàng gần nhất với hươu cao cổ, sinh sống tại khu vực rừng rậm thuộc Cộng hòa Dân chủ Congo ở châu Phi.
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-5
 
Loài hươu này có hình dáng giống con lừa và vẻ ngoài tương tự như con lai giữa hươu cao cổ và ngựa vằn với đùi, chân sau có sọc cùng cổ dài, tính tình nhút nhát. Đây là một loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng.
6. Prairie dog (Sóc Chó) + armadillo (Ta tu) = pichiciego (Tatu Hồng)
Tatu hồng (Chlamyphoru truncatus) hay Pichiciego là loài nhỏ nhất thuộc chi tatu – động vật có vú thuộc họ Dasypodidae – được biết đến nhiều nhất nhờ lớp mai cứng.
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-6
 
Chúng có chiều dài khoảnh 9 đến 11,5cm kể cả đuôi, có màu hồng hay hồng nhạt và được tìm thấy ở miền trung Argentina, trên những đồng cỏ khô hay đồng cát có nhiều bụi gai và xương rồng. Chúng có khả năng “độn thổ” trong tích tắc mỗi khi hoảng sợ.
7. Deer (Hươu) + mouse (Chuột) = chevrotain (Cheo cheo nước)
Cheo cheo nước là một loài động vật nhai lại móng guốc chẵn thuộc Họ Cheo cheo. Nó là thành viên lớn nhất của Họ Cheo cheo, dài khoảng 80 cm và cân nặng khoảng 10 kg.
Cheo cheo nước được tìm thấy ở châu Phi nhiệt đới, ở ven biển Tây Phi và các khu rừng nhiệt đới Trung Phi. Nó có một cơ thể chắc nịch tròn, chân mỏng với móng và đầu giống chuột. Con đực có răng năng nên nó còn được gọi là "nai răng nanh".
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-7
 
Cheo cheo nước là một vận động viên bơi lội tốt và có thể lặn dưới nước. Lỗ mũi của nó là khe hở mà nó có thể ép đóng để giữ nước. Cheo cheo nước có bộ lông màu nâu đỏ với sọc trắng và các điểm. Con trưởng thành trung bình 10–12 kg và dài tới 80 cm. Chúng là động vật nhai lại thức ăn chủ yếu thực vật, đặc biệt là quả. Chúng chủ yếu sinh hoạt về đêm và chủ yếu là sống đơn độc.
8. Goat ( Dê) + elephant( Voi) = Linh dương saiga
Loài Linh dương Saiga đang có nguy cơ tuyệt chủng cao, từng xuất hiện ở khắp các vùng thảo nguyên rộng lớn ở Á-Âu từ dãy núi Karpat và Caucasus tới Dzungaria và Mông Cổ. Nhưng hiện nay chỉ tìm thấy ở Nga và Kazakhstan. Đặc điểm nổi bật nhất là chúng có cái đầu lớn với cái mũi dễ chuyển động trông như một cái vòi nhỏ. Lỗ mũi kỳ lạ của chúng để thích nghi với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, làm cho không khỉ ẩm và ấm trước khi vào phổi, giúp lọc ra bụi đá trong mùa hè.
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-8
 
Bộ lông của Saiga cũng có những đặc điểm thích nghi lạ kỳ. Mùa hè, bộ lông ngắn lại, vào mùa này lưng và cổ của chúng có màu đỏ hơi vàng bụng có màu nhạt hơn.
Những lúc nóng nực nhất trong ngày chúng chỉ nằm nghỉ tại chỗ và không hề di chuyển mãi cho đến khi mặt trời lặn. Nhưng vào mùa đông chúng lại hoạt động năng nổ cả ngày. Trong thời tiết giá lạnh bộ lông của chúng lại tự phát triển trở nên dày hơn và dài hơn. Bộ lông chuyển sang màu xám xịt trên lưng và cổ, dưới bụng thì màu xám nâu. Saigas là một nguồn thực phẩm quan trọng cho những người du mục ở các vùng thảo nguyên Âu Á và Mông Cổ .
9. Hamster( chuột) + Lơn = Honduran white bat (Dơi Trắng)
Sinh sống chủ yếu tại khu vực Trung Mỹ, khác với những người bạn cùng loài với mình, giống dơi trắng Honduras này chủ yếu sống kí sinh trên các thân cây và tán cây lớn, đặc biệt là các cây chuối. Chúng nổi bật với lớp lông mao trắng muốt, cơ thể nhỏ bé với chiều dài chỉ khoảng 4cm.
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-9
 
Dơi Honduras sống bầy đàn khoảng 6 - 10 con. Những con dơi lớn thường cắn lá cây để cuộn quanh người những con dơi nhỏ trong đàn để bảo vệ chúng khỏi mưa nắng và các loài động vật ăn thịt. Chúng chỉ cất cánh bay khi cảm nhận được có kẻ thù đang tấn công.
10. Pig (Lợn) + squid (Mực) = piglet squid (Mực Lợn)
Mực lợn là một loài mực ống nhỏ sống ở độ sâu hơn 100m dưới đại dương. Chú mực có hình dáng béo tròn là do thói quen trữ nước trong mình. Nó là một sinh vật khá bí ẩn, rất ít được biết đến trong những loài sinh vật biển. Những hình ảnh được ghi lại từ biển sâu do một tàu ngầm robot thực hiện ngoài khơi Vịnh Guinea, Tây Phi.
Nhung su ket hop gay choang trong the gioi dong vat-Hinh-10
 
Các nghiên cứu cho thấy cái đầu của loài mực lơn ngược chiều so với khác với loài mực thông thường có lẽ là do thói quen di chuyển ngược của nó. Nó bơi khá chậm chạp vì trong cơ thể có các ion ammonium giúp nó nổi lên mặt nước. Có một lượng phốt pho được sinh ra quanh đôi mắt to lớn giúp nó phát sáng dưới biển sâu.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)