Ngoài cá trắm “chúa”, còn những sinh vật “hàng khủng” này ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài cá trắm "chúa" nặng tới 61kg vừa dính lưới ngư dân ở Yên Bái mới đây, thì ở Việt Nam cũng từng có nhiều sinh vật "hàng khủng" được người dân bắt được như rắn "chúa", cá lăng, cá chiên...

Ngày 1/4, con cá trắm "chúa" đen, nặng 61kg, dài 1,5m dính lưới của ngư dân đánh cá trên Hồ Thác Bà ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Nó được đánh giá là con cá trắm đen “khủng” nhất từ trước đến nay ngư dân bắt được tại hồ Thác Bà.
Ngoai ca tram “chua”, con nhung sinh vat “hang khung” nay o VN-Hinh-7
 Con cá trắm vừa bắt được ở Yên Bái.
Tuy nhiên, ngoài cá trắm "chúa", thì ở Việt Nam, nhiều người cũng từng bắt được những "quái vật" khổng lồ không thua kém.
Ngoai ca tram “chua”, con nhung sinh vat “hang khung” nay o VN-Hinh-8
 
Cuối tháng 3 vừa qua, ngư dân đi câu trên sông Sêrêpốk đã câu được hai con cá lăng khổng lồ, trong đó có 1 con nặng gần 85kg, 1 con 30kg. Sau đó, con cá được bán cho chủ Nhà hàng tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Mời quý độc giả xem video về trăn khổng lồ

Tháng 12/2017, người dân vây bắt một con rắn hổ mang khổng lồ ở Đồng Câu (xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), con vật khiến nhiều người phải giật mình vì kích thước của nó.
Ngoai ca tram “chua”, con nhung sinh vat “hang khung” nay o VN-Hinh-9
 
Con rắn hổ mang chúa được các chuyên gia đánh giá là loài rắn cực kỳ độc và nặng tới 20 kg, dài khoảng hơn 4m. Phải mất rất nhiều thời gian và giải dùng tới cả kích điện thì người dân mới có thể lôi được con rắn từ dưới gầm tấm sắt của một xưởng gỗ lên.
Ngoai ca tram “chua”, con nhung sinh vat “hang khung” nay o VN-Hinh-10
 
Tháng 1/2018, ngư dân bắt được con cá đuối nước ngọt nặng 220 kg trên sông Tiền ở Đồng Tháp, vì con cá quá to, nhà hàng mua lại phải sử dụng xe tải vận chuyển về thành phố.
Ngoai ca tram “chua”, con nhung sinh vat “hang khung” nay o VN-Hinh-11
 
Ngư dân Nghệ An cũng từng bắt được cá leo "khủng" nặng hơn nửa tạ. Con cá này có chiều dài khoảng 2m, da trơn và màu hơi nâu pha lẫn đen. Đầu cá to, dẹt đứng ở phần mõm, rộng gần 50cm. Miệng cá rộng với hai đôi râu ở hàm trên và hàm dưới.
Ngoai ca tram “chua”, con nhung sinh vat “hang khung” nay o VN-Hinh-12
 
Con cá mú khổng lồ, nặng 64 kg, dài 1,2m được ngư dân xã Phổ Thạnh, H.Đức Phổ (Quảng Ngãi) bắt được trong lúc hành nghề trên biển hồi tháng 1/2018. Theo nhiều ngư dân ở Sa Huỳnh, rất hiếm khi bắt được cá mú có trọng lượng "khủng" như thế này.
Lưu Thoa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)