Anh chàng ngày ngày đổ nước đất cằn, ai cũng cười, xong câm nín vì...

Google News

(Kiến Thức) - Khi nhìn thấy người đàn ông ngày nào cũng như ngày nào làm việc lạ đời là đổ nước đất cằn, nhiều người đã cười cợt, chê bai người đàn ông dại dột, nhưng rồi tất cả phải câm nín khi biết lý do sau hành động khác người đó.

Anh chàng Patrick Kilonzo Mwalua liên tục bị người ta cười cợt khi ngày ngày đi đổ nước đất cằn do chứng kiến vùng đất khô cằn và các loài động vật đang chết dần chết mòn.
Khi chưa hiểu rõ hành động khác người của anh, ai cũng cười cợt chê anh ngốc, nhưng khi biết được ý nghĩa của hành động đó, là do anh muốn mang nước đến cho các loài động vật đang chiến đấu để sinh tồn tại công viên quốc gia tây Tsavo, Kenya... thì tất cả đều phải câm nín.
Anh Patrick không quản vất vả, ngày ngày mang nước tới đây đổ xuống đất.
Đất ở công viên quốc gia tây Tsavo, Kenya, từng phải chứng kiến một đợt hán hạn nặng nề nên đất vô cùng khô cằn, nóng nực. Nhận thức được việc bảo tồn động vật khi chứng kiến nhiều loài động vật chết khô vì không có nước, anh Patrick không quản vất vả, ngày ngày mang nước tới đây đổ xuống đất. Mỗi ngày, Patrick đều băng qua những con đường bụi bậm, chở 3,000 gallon nước tới đây và đổ xuống những hố trũng.
khi Patrick tới, những đàn trâu, voi, linh dương ngựa vằn bao quanh anh. Chúng biết anh mang theo nước ngọt, thứ cứu giúp chúng trong những ngày nóng nực để khỏi bị chết khát.
Anh hy vọng là sẽ có thể mở rộng dự án để đưa được nước tới nhiều khu vực hơn, mong muốn lũ trẻ và cả người dân sẽ thay đổi nhận thức về vấn đề bảo vệ động vật.
Ngoài việc chở nước tới những điểm khô cằn nhất, anh cũng đến nhiều trường học trong khu vực để nói với lũ trẻ về tầm quan trọng của việc bảo tồn động vật.
Lưu Thoa (theo USA Today)

>> xem thêm

Bình luận(0)