Loài nào là động vật 4 chân đầu tiên trên Trái Đất?

Google News

(Kiến Thức) - Động vật đầu tiên bốn chân trên Trái Đất là loài nào? - Nguyễn Xuân Hạnh (Nghệ An).

Theo PGS.TS Lưu Đức Hải, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Khoảng 380 - 375 triệu năm trước, những động vật bốn chân đầu tiên xuất hiện từ loài cá. 
 Ảnh minh họa.
Nhiều người cho rằng, có lẽ các vây đã phát triển thành chi cho phép những động vật bốn chân đầu tiên nhấc cao đầu khỏi mặt nước để hít thở không khí. Điều này giúp chúng sống được ở những vùng nước ít oxy hay đuổi theo những con mồi nhỏ vào trong vùng nước nông. 
Có thể sau này chúng đã tiến vào đất liền trong những khoảng thời gian ngắn. Cuối cùng một số loài trở nên thích ứng tót đến mức chấp nhận cuộc sống trên mặt đất và toàn bộ thời gian trưởng thành chúng đều sống trên đất liền dù sinh sản trong nước. 
PV (ghi)

Bình luận(7)

Minh Hiền

tri nguyen

Là con gì cũng được, miễn sao giờ con người thống trị trái đất là được.

Minh Hiền

Công Sĩ

Bò sát là loài động vật xuất hiện đầu tiên trên trái đất mà bạn, ma mút là sau này. Con cá nguyên thủy này sau này sẽ tiến hóa thành nhiều loài khủng long khác để phù hợp với môi trường sống trên không, trên cạn, dưới nước.

Minh Hiền

Tuyền Trương

Chả thấy giống cá sấu gì hết, mồm có sấu dài hơn, mũi hiện rõ hơn; răng cũng không mảnh như vậy đâu.

Minh Hiền

Thanh Thúy

Con này người ta mô phỏng hơi hơi giống cá sấu nhỉ?

Minh Hiền

Đình Trung

Con này sau đó chắn chắn đã tiến hòa thành cá sấu, nhìn cái hàm răng, dáng người là biết ngay. Cá sấu cũng sống được trên cạn với dưới nước nữa nè.

Minh Hiền

Thanh Loan

Tưởng con voi ma mút chứ nhỉ?

Minh Hiền

Xuân mai

"Những động vật bốn chân đầu tiên xuất hiện từ loài cá", mới đọc dòng đầu là liên tưởng tới con cá sấu liền; vừa là bò sát từ thời nguyên thủy mà tồn tại tới ngày hôm nay.