Kỳ lạ bé gái 4 tuổi đã chết... bỗng sống lại sau 16 năm

Google News

Bất chợt rơi vào trạng thái hôn mê sâu và được bác sĩ kết luận đã tử vong, bé gái 4 tuổi đã chết... bỗng sống lại sau 16 năm.

Liên quan chuyện kỳ lạ bé gái 4 tuổi đã chết... bỗng sống lại sau 16 năm, theo người nhà của bé gái Nazira kể lại, họ nằm mộng thấy điềm báo, cô bé chưa chết và đã bị chôn sống lúc 4 tuổi. Người cha lập tức quay trở lại nghĩa địa và mở quan tài kiểm tra lại xem con mình có còn sống không.
Ông vô cùng hoảng hốt khi thấy thi thể cô bé nằm nghiêng sang một góc, quần áo trên cơ thể xộc xệch, có dấu hiện cào cấu. Người cha vội vàng bế con về nhà.
 Nazira được cho rẳng đã mắc chứng hôn thụy.
Những ngày sau đó, dù gia đình nỗ lực đánh thức hoặc tìm mọi cách để cô bé tỉnh lại nhưng không có kết quả. Cuối cùng, họ đã nhờ sự trợ giúp của cơ quan y tế và bé gái được đặt trong lồng kính để nghiên cứu suốt 16 năm.
Khi 20 tuổi, bé Nazira khiến nhiều người sửng sốt khi bất chợt tỉnh dậy và lúc này cô đã trở thành thiếu nữ. Nazira cho biết, trong suốt thời gian hôn mê, cô vẫn nhận biết được mọi chuyện xảy ra xung quanh. Thậm chí, cô vẫn ngửi được mùi hương của thức ăn, nghe thấy tiếng động.
Nazira tỉnh dậy là vì cô sót ruột khi nghe thấy tiếng chuông điện thoại réo rất lâu mà không có ai nhấc máy trả lời.
Khi tỉnh lại Nazira nói được 4 thứ tiếng, trong đó có tiếng Latinh nhưng lại quên tiếng mẹ đẻ là Kazakstan. Bên cạnh đó, Nazira có khả năng tự nhấc mình khỏi mặt đất nhưng hiện tượng này biến mất sau đó một vài năm.
Thời điểm đó, y học không thể giải thích được trường hợp chết đi sống lại của Nazira. Về sau, người ta gọi đó là chứng hôn thụy, tuy nhiên nó vẫn là một bí ẩn với giới khoa học. Những người bị chứng hôn thụy có thể ngủ trong một thời gian dài, hàng tháng, thậm chí hàng chục năm. Một số người sau khi tỉnh lại xuất hiện những khả năng siêu nhiên, kì lạ mà trước đó chưa từng biết đến. Trường hợp của cô bé Nazira Rustemova là một điển hình.
Theo An Nhien/Tamguong

Bình luận(0)