Steve Jobs phải “đội mồ sống dậy” vì bằng sáng chế này

Google News

(Kiến Thức) - Apple gần đây đã nộp đơn cấp bằng sáng chế cho cây bút stylus, một thứ mà Steve Jobs "ghét cay ghét đắng" lúc còn trên dương thế.

Steve Jobs (1955-2011)
Không chỉ mỗi bằng sáng chế của Apple có thể gây "bức xúc" cho Steve Jobs. Thực tế là lúc còn trên dương thế, ông ghét tất tần tận các thể loại bút stylus và rất khoái châm chọc về nó mỗi khi có cơ hội.
Điển hình như trong sự kiện giới thiệu chiếc iPhone đời đầu tại Macworld 2007, Steve Jobs đã chế nhạo cây bút với một phong thái khá là cực đoan: "Ai mà muốn có một cây bút stylus đây? Bạn phải mua nó, rồi cất nó đi, rồi sau đó làm mất nó. Trời ạ! Chả ai muốn cây bút stylus như thế cả."
Hay là trong lần trao đổi với nhà viết hồi ký Walter Isaacson của mình, Steve Jobs đã "đâm chọt" về ý tưởng của Microsoft về một chiếc máy tính bảng kèm theo bút stylus: "Ngay khi bạn cầm một cây bút stylus, bạn coi như đã chết."
Chính sự "căm ghét" đó của ông đã mang lại cho thế giới một phong cách "đâm chọt" mới trên màn hình, đó là cảm ứng chạm! Job đã quyết định theo hướng màn hình cảm ứng để thay thế cho cây bút stylus.
Theo Business Insider, bằng sáng chế cho cây bút stylus của Apple không có gì phức tạp cho lắm, cũng chỉ là công cụ được thiết kế để trỏ và viết trên màn hình. Và sau một thời gian dài Apple "lánh xa" mảng này thì đã có rất nhiều loại bút stylus của các nhà sản xuất khác hiện đang được bán đầy rẫy trên thị trường.
 Cây bút Stylus được Apple xin cấp bằng sáng chế
Apple đã có truyền thống nộp rất nhiều bằng sáng chế nhưng có nhiều thứ chưa bao giờ được đưa vào sản xuất thương mại. Do đó có thể chúng ta cũng sẽ không bao giờ được thấy cây bút stylus mang thương hiệu Apple.
Chí Phú (theo Business Insider)

Bình luận(0)