Diều hâu ga lăng thả mồi cho bạn đời của mình

Google News

(Kiến Thức) - Là một trong những loài chim săn mồi có "hậu cung" hùng hậu nhất, diều hâu Harris luôn thể hiện mình là một phái mạnh ga lăng.

Diều hâu Harris là một trong những loài chim săn mồi có trọng lượng trung bình thuộc họ Ưng. Chúng săn mồi bằng cách lao đột ngột từ chỗ nấp kín đáo xuống mặt đất và tóm gọn con mồi. Nhờ có thị lực sắc bén và khả năng săn mồi được rèn luyện thường xuyên, diều hâu Harris rất ít khi để con mồi có khả năng sống sót. 
Dieu hau ga lang tha moi cho ban doi cua minh
 Diều hâu Harris đực ga lăng nhường mồi cho "quý phi" của mình.
Bên cạnh đó, diều hâu Harris còn được mệnh danh là kẻ đào hoa bởi nó có thể có "hậu cung" lên đến 7 phi tần. Tuy nhiên điều này cũng mang đến cho nó những khó khăn nhất định, đặc biệt là duy trì và đảm bảo cuộc sống cho bằng ấy cung tần mỹ nữ của mình. 
Mặc dù vậy, những kẻ đào hoa thường là những kẻ ga lăng, dễ dàng lấy lòng phụ nữ và thực tế cũng chứng minh như vậy. Con diều hâu Harris đực trong hình sẵn sàng nhường con mồi mình vừa bắt được cho mỹ nữ của mình. 
Dieu hau ga lang tha moi cho ban doi cua minh-Hinh-2
 Diều hâu cái ngay lập tức xoay người, sải cánh và giơ vuốt bắt trọn con sóc.
Hình ảnh đáng kinh ngạc được chụp tại công viên Coyote Hills Regional ở Fremont, California bởi một nhân viên công nghệ đồng thời là nhiếp ảnh gia nghiệp dư Phoo Chan cho thấy một con diều hâu harris đem tặng con mồi tươi ngon là một con sóc cho "quý phi" của mình ngay trên bầu trời. 
Với bản lĩnh không thua kém gì người chồng đào hoa của mình, con diều hâu Harris cái cũng ngay lập tức xoay người, bắt gọn con sóc đất một cách hoàn mỹ chỉ một giây sau khi người chồng ga lăng nhường mồi cho mình. 
Đinh Ngân (theo MR)

Bình luận(0)