Để vợ mang bầu, chồng làm việc này mỗi đêm và kết bàng hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì muốn cơ thể khỏe mạnh để có thể khiến vợ mang bầu trong trạng thái tốt nhất, người chồng kiên trì chạy bộ mỗi đêm. Tuy nhiên, anh đã phải trả giá đắt cho việc làm thiếu khoa học này.

Mới đây, tại Hồ Nam, Trung Quốc xảy ra một trường hợp hy hữu. Anh La, 36 tuổi, vốn có công việc rất bận rộn. Thường ngày, Anh La không có thời gian vận động, cũng rất ít tập thể dục thể thao.
Gần đây, vì mong muốn vợ mang bầu được trong điều kiện thể lực tốt nhất, anh La mới bắt đầu vận động. Tuy nhiên, vì khối lượng công việc quá lớn, không thể sắp xếp trong ngày, đến khi đêm về, anh La mới luyện tập thể lực.
Anh lựa chọn cách luyện tập thể lực bằng cách chạy bộ 3km mỗi đêm. Kết quả, sau một tuần lễ, anh La phát hiện ra cơ thể xuất hiện tình trạng lạ lùng. Khi đi tiểu, nước tiểu của anh không có màu sắc như bình thường mà có màu giống như nước tương, đen đặc, khiến anh vô cùng bối rối.
 
Nghi ngờ cơ thể có vấn đề, anh La vội đến bệnh viện để kiểm tra, phát hiện bị tổn thương cơ và tiêu cơ vân.

Mời quý vị xem video: Khi đàn ông mang bầu

Trong đó tiêu cơ vân rất nguy hiểm, đây là tổn thương phá hủy các tế bào cơ vân, giải phóng các chất là thành phần của tế bào cơ vân vào trong máu như myoglobin, phospho. Bệnh tiêu cơ vân nặng có thể gây suy thận cấp, toan chuyển hóa, tăng kali, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể tử vong.
May mắn thay, vì phát hiện sớm, anh La đã được điều trị kịp thời, khống chế được bệnh tình. Qua lần này, chắc chắn anh La sẽ rút ra được bài học lớn cho mình, trước khi quyết định tập luyện một bài tập nào đó, nên tìm hiểu kỹ xem có khoa học và phù hợp hay không, tránh trường hợp đáng tiếc giống như lần này lặp lại.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)