Chiếc ô tô được đem thờ cúng và sự thật cảm động phía sau

Google News

Nếu có đến sở cảnh sát Futaba, tỉnh Fukushima, Nhật Bản, bạn sẽ thấy chiếc ô tô được đem thờ cúng với những bình hoa nghiêm trang đặt trước. Khi nghe câu chuyện thực sự đằng sau, nhiều người đã không cầm được những giọt nước mắt.

Mới đây, trên trang Twitter của tài khoản tên Tkn@604 có đăng tải những bức hình chiếc ô tô được đem thờ cúng được chụp tại sở cảnh sát Futaba, huyện Futaba, tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ rằng đó chỉ là những bức hình vô cùng bình thường. Tuy nhiên, khi biết được sự thật đằng sau tấm hình, nhiều người đã không cầm lòng được trước câu chuyện cảm động.
Được biết, đây là một chiếc ô tô của sở cảnh sát Futaba. Tuy nhiên, nó đã bị hỏng nặng sau một vụ tai nạn vào năm 2011 trong thảm họa động đất sóng thần. Phía trước mặt là một bàn thờ nhỏ với nhiều hoa và nhiều món đồ lưu niệm. Bên cạnh là một tấm biển với dòng chữ.
Chiec o to duoc dem tho cung va su that cam dong phia sau
 
Theo dòng thông tin trên một tấm biển bên cạnh, vào ngày 11/3/2011, 2 sĩ quan cảnh sát, Yoichi Masuko (41 tuổi) và Yuta Sato (24 tuổi) đang làm nhiệm vụ đi tuần tra. Ngay sau khi có thông tin về động đất, 2 sĩ quan đã lái xe khắp vùng để kêu gọi người dân đi sơ tán khẩn cấp. Tuy nhiên, chiếc xe đã bị những con sóng lớn tấn công. Hai nhân viên cảnh sát bị cuốn ra biển.
Một tháng sau, người ta tìm thấy thi thể của cảnh sát Yochi cách bờ biển 30km, còn thi thể của chị Yuta Sato vẫn chưa được tìm thấy.
Sau khi đưa được chiếc xe về sở cảnh sát, những nhân viên tại đây đã quyết định sẽ dựng lên khu tưởng niệm 2 cảnh sát đã ra đi mãi mãi để bảo vệ người dân. Chiếc xe như một chứng nhân lịch sử, gợi nhớ mọi người về sự tàn khốc của thảm họa thiên nhiên và sự tận tụy đến quên mình của những cảnh sát Nhật Bản.
Theo Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)