Câu được cá dị, thiếu niên hết hồn phát hiện sự thực hãi hùng

Google News

(Kiến Thức) - Câu được cá dị có kích thước khủng, cậu thiếu niên 14 tuổi không hề biết rằng, con cá cậu bé vừa câu được là một con cá mặt quỷ cực độc, có thể giết chết cậu bé nếu chạm vào.

Mới đây, Bec Harding Phillips, một thiếu niên 14 tuổi, người Australia đã bất ngờ câu được cá dị tại bãi biển Golden Beach, thuộc vùng bờ biển Sunshine Coast.
Thế nhưng Bec không hề biết rằng, con cá cậu bé vừa câu được là một con cá mặt quỷ cực độc, có thể giết chết cậu bé nếu chạm vào.
Theo thông tin đăng tải, Bec Harding Phillips tuy tuổi còn nhỏ nhưng rất ham thích câu cá. Vài ngày trước, cậu thiếu niên một mình đi câu cá tại một cầu tàu thuộc bãi biển Golden Beach. Trong lúc câu cá, Bec câu được con cá kỳ lạ dài khoảng 50cm, trên lưng có 13 gai sắc nhọn.
Cau duoc ca di, thieu nien het hon phat hien su thuc hai hung
 
Lấy làm thích thú với chiến lợi phẩm của mình, Bec đã chụp lại ảnh và gửi cho cha mẹ mình để hỏi xem đó là loài cá gì.
Ngay sau khi nhìn thấy hình ảnh, cô Rebecca Phillips, mẹ của cậu bé đã nhận ra ngay đây là một con cá mặt quỷ 13 gai cực độc. Vì vậy, họ gọi điện cảnh báo Bec và lập tức đến chỗ con trai để giảng giải cho cậu bé hiểu biết thêm về loài cá cực độc này.

Mời quý vị xem video: Loài cá đi bộ kỳ dị dưới biển sâu. Nguồn video: Vietnamnet

Theo tìm hiểu, con cá mặt quỷ 13 gai còn được biết đến với cá tên stonefish. Bình thường, loài cá này thường trốn ở đáy biển, nấp trong những rạn san hô, ngụy trang mình trở thành một tảng đá. Khi con mồi không để ý, chúng sẽ tấn công và độc chết con mồi.
Trên lưng của loài cá mặt quỷ này có 13 cái gai chứa chất độc rất mạnh. Đáng nói, chất độc có thể tồn tại nhiều ngày sau khi cá chết. Khi vây cá đâm vào con người, độc tố sẽ tác động trực tiếp đến hệ cơ vận động, hệ thần kinh và làm hệ cơ trơn của tim ở người sưng to gây nên hiện tượng huyết áp, nhịp tim, nhịp thở rối loạn. Nếu không được cứu chữa kịp thời, nạn nhân hoàn toàn có thể mất mạng.
May mắn cho Bec Harding Phillips, cậu bé đã không tò mò và chạm vào những chiếc vây nhọn trên cơ thể con cá. Qua câu chuyện này, cha mẹ của Bec cũng mong muốn các bậc phụ huynh khác khi để con mình vui chơi ngoài bãi biển hãy chú ý, trang bị thêm nhiều kiến thức cho con mình, bởi điều đó hoàn toàn có thể cứu mạng con cái họ trong những trường hợp khó ngờ.
Kiều Dụ (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)